Hơn 800 người tham gia làm sạch bãi biển

NDO -

NDĐT - Sáng 7-8, tại Đà Nẵng, hơn 800 người là những tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên, người dân đã cùng tham gia chiến dịch “Giải cứu đại dương”, dọn rác, làm sạch 500 m bãi biển Kim Liên (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Người dân, tình nguyện viên tham gia nhặt rác ven biển Kim Liên.
Người dân, tình nguyện viên tham gia nhặt rác ven biển Kim Liên.

Hoạt động do Tổ chức Quốc tế và Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF - Việt Nam), Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng và Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp tổ chức.

Đại diện WWF cho biết, mỗi năm, các biển và đại dương có khoảng tám triệu tấn rác thải đổ vào, làm tổng số rác nhựa tích tụ lên đến 150 triệu tấn. Trong đó, 80% số rác nhựa có nguồn gốc từ đất liền; chúng ta mất khoảng 500 đến 2.500 tỷ USD mỗi năm do tác động của rác thải nhựa lên các đại dương. Việt Nam là một trong bốn nước thải rác thải nhựa ra đại dương nhiều nhất thế giới.

Con người đã và đang hằng ngày đầu độc môi trường chung quanh và sự sống của chính mình với mức độ ngày một trầm trọng. Vì vậy, việc giảm thải sử dụng đồ nhựa không chỉ là điều cấp thiết với môi trường mà còn chính là sự quan tâm đến sức khỏe của bản thân và những người chung quanh.

Sự kiện “Giải cứu Đại dương” lần này còn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng cũng như người dân địa phương về tác hại của rác thải nhựa. Hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Vì một cộng đồng không rác thải nhựa” do WWF - Việt Nam triển khai thực hiện với ba hoạt động chính: Truyền thông cộng đồng; giáo dục trẻ em và gắn kết doanh nghiệp.