Giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ tại Việt Nam

Thứ Sáu, 11-12-2020, 08:44
Truyền thông thay đổi hành vi để giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ tại Việt Nam bằng trò chơi tăng cường nhận thức của người tham gia.

Ngày 10-12 tại Hà Nội, Tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động dự án truyền thông thay đổi hành vi để giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ tại Việt Nam.

Đây là dự án marketing xã hội, kéo dài trong vòng ba năm, áp dụng phương pháp truyền thông nhằm thay đổi hành vi để giảm nhu cầu sử dụng các chế phẩm từ hổ phục vụ mục đích chữa bệnh tại Việt Nam.

Lễ phát động dự án nhận được sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các thầy thuốc y học cổ truyền và lãnh đạo đại diện các đối tác chiến lược của dự án. Tham gia sự kiện, các đại biểu đã rõ hơn về quá trình và phương pháp thay đổi quan niệm xã hội sử dụng động vật hoang dã mà dự án hướng tới.

Các hành vi buôn bán và tiêu thụ các sản phẩm từ hổ là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng suy thoái loài và trái với quy định của pháp luật nhưng tại Việt Nam các sản phẩm từ hổ vẫn được sử dụng.

Kết quả từ cuộc khảo sát người tiêu dùng do tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam thực hiện năm 2017 cho thấy, 6% số người tham gia khảo sát đã sử dụng các sản phẩm từ hổ và 64% trong số họ khẳng định họ sẽ khuyến khích người khác sử dụng các sản phẩm này. Cao hổ cốt được xem là chế phẩm được tiêu dùng nhiều nhất và cũng là sản phẩm mục tiêu mà dự án hướng đến giảm nhu cầu sử dụng.

Bà Sarah Ferguson, Giám đốc Văn phòng tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam cho biết: "Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra những chuyển biến tích cực đối với tương lai của loài hổ, dự án này không chỉ giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ mà còn hình thành và khuyến khích sự quyết tâm và tinh thần lãnh đạo tiên phong giải quyết vấn nạn toàn cầu này".

TRÀ LAM