Giải pháp năng lượng thông minh cho các khu công nghiệp VSIP

NDO -

NDĐT - Ngày 24-9, tại Bình Dương, các cổ đông của Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp (KCN) Việt Nam - Singapore (VSIP) là Tổng công ty Becamex IDC và Tập đoàn Sembcorp Development (Singapore) đã ký kết thỏa thuận thành lập công ty liên doanh nhằm đem đến một hệ các giải pháp năng lượng thông minh cho thị trường Việt Nam.

Ra mắt dự án điện mặt trời áp mái tại tòa nhà Văn phòng KCN VSIP I ở Bình Dương.
Ra mắt dự án điện mặt trời áp mái tại tòa nhà Văn phòng KCN VSIP I ở Bình Dương.

Theo thỏa thuận ký kết, Becamex IDC và VSIP hợp tác với Sembcorp Smart Energy Solutions Việt Nam, một công ty thành viên của Tập đoàn Sembcorp, để ra mắt nền tảng một dịch vụ mới cung cấp các dịch vụ năng lượng tổng hợp và công cụ hiệu quả cho các dự án phức hợp của Becamex IDC và Sembcorp tại Việt Nam. Trước tiên, khách hàng trong các KCN sẽ được đề xuất sử dụng nguồn năng lượng tái tạo từ tấm pin mặt trời lắp trên mái nhà máy.

Theo đại diện liên doanh, sở hữu sáu KCN VSIP trên cả nước và hạ tầng bất động sản công nghiệp rộng lớn, Becamex IDC và Sembcorp sẽ tạo điều kiện cho hơn 1.000 khách hàng có cơ hội được vận hành nguồn năng lượng xanh, từ đó đạt được các mục tiêu bền vững về môi trường. Thông qua việc sử dụng năng lượng xanh, khách hàng sẽ giảm được chi phí vận hành và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Được biết, hệ thống năng lượng mặt trời của liên doanh triển khai dựa trên nền tảng số công nghệ cao được nối với Trung tâm giám sát hoạt động năng lượng mặt trời của Sembcorp đặt tại Singapore, nhằm sử dụng những công cụ theo dõi theo thời gian thực tế, giám sát từ xa đầu ra của tất cả các hệ thống điện mặt trời áp mái tại các dự án phức hợp…

Tại buổi ký kết, liên doanh đã ra mắt dự án điện mặt trời áp mái quy mô nhỏ đặt tại toà nhà Văn phòng KCN VSIP I tại Bình Dương nhằm cung cấp năng lượng tái tạo và giảm lượng khí carbon thải ra tại tòa nhà. Dự án này cũng sẽ triển khai tại Văn phòng KCN VSIP ở các tỉnh và khách hàng trong các khu công nghiệp VSIP trên cả nước.