Đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

NDĐT - Sáng 23-3, thông tin từ Tỉnh đoàn Quảng Nam cho biết, Đoàn thanh niên huyện Núi Thành đã tổ chức Chương trình đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng, chống dịch (PCD) Covid-19. Đây là một trong những hoạt động thiết thực trong dịp Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại địa phương.

Người dân đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm PCD Covid-19.
Người dân đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm PCD Covid-19.

Sau khi Đoàn thanh niên huyện Núi Thành phát động, tổ chức, người dân ở địa phương đã mang các vỏ chai, lon, giấy vụn đến các điểm quy định để đổi lấy dung dịch sát khuẩn khô, nước rửa tay, xà phòng sát khuẩn...

Theo đó, số rác thải nhựa này, sắp tới, Huyện đoàn Núi Thành sẽ bán để lấy kinh phí mua nguyên liệu may khẩu trang phát miễn phí cho người dân ở địa phương.

Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành Ngô Đức An cho biết, Chương trình đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm PCD Covid-19 được người dân địa phương hưởng ứng tích cực. Đây là một hoạt động ý nghĩa rất thiết thực của tuổi trẻ huyện Núi Thành hướng đến Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần cùng chính quyền và người dân ngăn chặn dịch Covid-19 lan ra cộng đồng.