Bắt quả tang doanh nghiệp xả trộm nước thải ra sông Cầu

NDO -

Theo nguồn tin riêng của Nhân Dân điện tử, Sở Tài nguyên và Môi trường Bắc Kạn cùng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Bắc Kạn), đã bắt quả tang Công ty CP Sản xuất vật liệu xây dựng Bắc Kạn xả nước thải chưa qua xử lý từ trại lợn của công ty xuống sông Cầu.

Trang trại lợn của công ty xây dựng sát dòng sông Cầu.
Trang trại lợn của công ty xây dựng sát dòng sông Cầu.

Theo thông tin ban đầu, sau nhiều ngày theo dõi, mật phục, ngày 15-8, các lực lượng chức năng của tỉnh đã bắt quả tang Công ty CP Sản xuất vật liệu xây dựng Bắc Kạn xả nước thải chưa qua xử lý từ trại lợn của công ty xuống sông Cầu. Công ty đã dùng ống dẫn, dẫn nước thải sau chăn nuôi từ các bể chứa, xả thẳng xuống dòng sông vào những ngày mưa, gió. Việc xả trộm này của công ty có thể đã diễn ra từ lâu vì trong hai tháng qua, người dân ở xã Mỹ Thanh đã liên tục phản ánh tới chính quyền việc nước sông Cầu có lúc đổi mầu đen ngòm, bốc mùi hôi thối.

Lực lượng chức năng của tỉnh Bắc Kạn đã lập biên bản tại chỗ hành vi xả trộm nước thải của công ty, đang tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 22-5, Nhân Dân điện tử đăng bài “Trang trại lợn “uy hiếp” dòng sông Cầu” phản ánh Công ty CP Sản xuất vật liệu xây dựng Bắc Kạn xây dựng trang trại chăn nuôi lợn sát dòng sông Cầu, không đủ khoảng cách theo quy định; đưa lợn vào nuôi trong khi công trình bảo vệ môi trường chưa được nghiệm thu, vận hành thử, nguy cơ gây ô nhiễm nặng cho sông Cầu.

Sau khi Nhân Dân điện tử phản ánh, tỉnh Bắc Kạn đã tiếp thu, kiểm tra, chỉ đạo công ty thực hiện nghiêm túc báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt. Tuy nhiên, sự việc chưa được giải quyết dứt điểm thì công ty lại ngang nhiên “thách thức” pháp luật khi cố tình xả trộm nước thải chưa qua xử lý ra sông Cầu.