Ấn Độ xây dựng công viên năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới

NDO -

Ngày 15-12, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đặt nền móng khởi công công viên năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới để sản xuất một sản lượng điện lớn lên đến 30 GW.

Công viên năng lượng tái tạo sẽ có kích thước bằng Singapore.
Công viên năng lượng tái tạo sẽ có kích thước bằng Singapore.

Dự án rộng lớn nằm ở khu vực Kutch, phía tây bang Gujarat, trải rộng trên diện tích 72.600 ha - tương đương với kích thước của cả quốc gia Singapore - sẽ chứa các tấm pin mặt trời, bộ lưu trữ năng lượng mặt trời và cối xay gió.

"Công viên năng lượng tái tạo này sẽ lớn nhất thế giới và tạo ra 30.000 megawatt điện", Thủ tướng Modi cho biết khi đặt viên gạch xây công viên năng lượng cùng nhà máy biến nước biển thành nước ngọt ở gần đó.

Ấn Độ xây dựng công viên năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới -0
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Thủ tướng Modi nói: “An ninh năng lượng và an ninh nguồn nước là những yếu tố sống còn trong thế kỷ 21. Hai dự án lớn là công viên năng lượng tái tạo và nhà máy biến nước biển thành nước ngọt được khởi công hôm nay ở Kutch là những bước tiến để đạt được hai mục tiêu này".

Dự án năng lượng tại quê hương của Thủ tướng Modi sẽ chiếm một phần lớn trong mục tiêu đầy tham vọng của Ấn Độ là tạo ra 175 GW năng lượng tái tạo vào năm 2022 và 450 GW vào năm 2030.

Thủ tướng Ấn Độ Modi cho biết, nó cũng sẽ giúp quốc gia đông dân thứ hai thế giới giảm lượng khí thải carbon dioxide lên tới 50 triệu tấn mỗi năm.

Nhà máy xử lý nước biển thành nước ngọt sẽ có thể xử lý 100 triệu lít nước mỗi ngày cho 800.000 người sống ở vùng khô hạn giáp biên giới Pakistan.