Tiếp nhận tư liệu, hiện vật của cựu chuyên gia, cựu chiến binh

Kỷ niệm 42 năm Ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và cùng quân dân Cam-pu-chia chiến thắng chế độ diệt chủng (7-1-1979 - 7-1-2021), ngày 7-1, tại Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam tổ chức lễ tiếp nhận hiện vật, tư liệu và các tài liệu của chuyên gia Việt Nam sang giúp cách mạng Cam-pu-chia giai đoạn 1979 - 1989 với sự tham dự của gần 100 cựu chuyên gia, cựu chiến binh.

Ban Liên lạc cựu chuyên gia Việt Nam giúp cách mạng Cam-pu-chia đã trao tặng bảo tàng 54 tư liệu, tài liệu, hiện vật và nhiều hình ảnh về hoạt động của các chuyên gia thuộc các lực lượng và các địa phương, trong đó có Huân chương Sao Vàng - phần thưởng cao quý nhất của Nhà nước trao tặng lực lượng chuyên gia Việt Nam giúp cách mạng Cam-pu-chia.

Ðây là những hiện vật quý giá bổ sung kịp thời vào hệ thống trưng bày của Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam, làm phong phú nguồn tư liệu, hiện vật về một giai đoạn lịch sử, thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai dân tộc và những cống hiến, hy sinh lớn lao của các chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả, giúp nhân dân và bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn sự nghiệp sáng ngời chính nghĩa của Ðảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với đất nước và nhân dân Cam-pu-chia trong giai đoạn 1979-1989.

Tại buổi lễ, các cựu chuyên gia đã có cuộc giao lưu với lãnh đạo và các cán bộ bảo tàng, chia sẻ những cảm xúc, kỷ niệm trong thời gian công tác, giúp đỡ nước bạn. Các hiện vật, tài liệu tiếp nhận sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam mới thuộc quận Nam Từ Liêm  (Hà Nội).