Phương án tuyển sinh lớp 10 các trường tự chủ tài chính và tư thục của Hà Nội

NDO -

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 của các trường THPT công lập tự chủ tài chính và trường tư thục trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Ảnh: THUỶ NGUYÊN
Ảnh: THUỶ NGUYÊN

Theo quy định, các trường THPT công lập tự chủ tài chính và trường tư thục của Hà Nội xây dựng phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 dựa trên hai phương thức là: Xét tuyển căn cứ vào điểm xét tuyển của thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022; Phương án 2: Xét tuyển dựa trên kết quả rèn luyện, học tập của học sinh ở cấp THCS. 

Toàn Thành phố Hà Nội hiện có 111 trường THPT công lập tự chủ tài chính và trường tư thục được phép tổ chức tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022.

Trong số này, có 105 trường có phương án tuyển sinh theo phương thức xét học bạ; 30 trường áp dụng đồng thời cả hai phương thức là sử dụng điểm xét tuyển của học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trường công lập và xét học bạ; 6 trường xét tuyển căn cứ vào điểm xét tuyển của thí sinh tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022.

Tại mùa tuyển sinh năm nay, lần đầu các trường THPT công lập tự chủ tài chính và trường tư thục được áp dụng đồng thời cả hai phương án để tuyển sinh. Những năm học trước, các trường chỉ được lựa chọn tuyển sinh theo một trong hai phương thức do Sở GD-ĐT Hà Nội quy định.

Khác với các trường THPT công lập, các trường THPT công lập tự chủ tài chính và trường tư thục được phép tuyển sinh toàn thành phố, không phân biệt khu vực tuyển sinh.

Phương án tuyển sinh lớp 10 các trường tự chủ tài chính và tư thục của Hà Nội -0
 
Phương án tuyển sinh lớp 10 các trường tự chủ tài chính và tư thục của Hà Nội -1
 
Phương án tuyển sinh lớp 10 các trường tự chủ tài chính và tư thục của Hà Nội -2