Những vật dụng thí sinh được và không được mang vào phòng thi

NDO -

NDĐT- Thí sinh cần nắm rõ quy định về những vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi trong Quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Hình ảnh tại Kỳ thi THPT quốc gia 2019 (Ảnh: THUỶ NGUYÊN)
Hình ảnh tại Kỳ thi THPT quốc gia 2019 (Ảnh: THUỶ NGUYÊN)

Khi vào phòng thi, thí sinh chỉ được mang bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản theo danh mục Bộ GD-ĐT công bố, không có thẻ nhớ, Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

Thí sinh được mang các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Thí sinh không được mang vào phòng thi giấy than, bút xoá, đồ uống có cồn, vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Khi gọi thí sinh vào phòng thi, cán bộ coi thi sẽ kiểm tra các vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi theo quy định.

Tại các điểm thi có bố trí địa điểm thích hợp, bảo đảm an toàn để bảo quản các vật dụng cá nhân mà thí sinh không được phép mang vào phòng thi trong thời gian thí sinh dự thi.