Ngưỡng đầu vào Đại học Khoa học Tự nhiên: Từ 17 đến 21 điểm

Ngưỡng điểm sàn xét tuyển vào Trường đại học Khoa học Tự nhiên hệ đại học chính quy năm 2020 được xác định từ 17 đến 21 điểm, tuỳ vào các ngành, chương trình đào tạo.

Hoạt động tư vấn tuyển sinh cho học sinh, sinh viên

Hội đồng tuyển sinh Trường đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội vừa công bố điểm ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn xét tuyển) đại học chính quy năm 2020 theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Trong số 32 ngành, chương trình đạo taọ, ba ngành có ngưỡng điểm cao nhất, lấy 21 điểm, là: Máy tính và Khoa học thông ; Công nghệ Kỹ thuật hoá học; Công nghệ Sinh học.

Trong trường hợp số thí sinh đạt ngưỡng điểm trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu của ngành, nhóm ngành và chương trình đào tạo, các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách sẽ được xét trúng tuyển theo điều kiện phụ: tổng điểm ba môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển (không nhân hệ số và chưa làm tròn), nếu vẫn còn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên thí sinh có nguyện vọng cao hơn.

PGS,TSKH Vũ Hoàng Linh, Hiệu trưởng Trường đại học Khoa học Tự nhiên thông tin cho biết, thống kê của năm 2019, các ngành Máy tính và khoa học thông tin, Toán tin, Công nghệ sinh học, Công nghệ kỹ thuật hóa học, Hóa dược được thí sinh quan tâm hơn cả và có điểm chuẩn cao nhất. Tiếp theo là nhóm các ngành Khoa học cơ bản như Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học và nhóm các ngành Khoa học Trái đất và Tài nguyên-Môi trường. Năm nay, các ngành mới mở như Khoa học dữ liệu, Khoa học và Công nghệ thực phẩm, Kỹ thuật điện tử và tin học bước đầu cũng thu hút được sự quan tâm của các thí sinh.

Theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT, trước 17 giờ ngày 5-10 các trường sẽ công bố kết quả trúng tuyển đợt 1. Lãnh đạo Trường đại học Khoa học Tự nhiên cho biết trường sẽ công bố điểm chuẩn và kết quả trúng tuyển theo đúng thời gian quy định của Bộ GD-ĐT.