Mức cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT năm 2021

NDO -

Học sinh, học viên có giấy chứng nhận nghề, bằng tốt nghiệp trung cấp trong thời gian học THPT được cộng điểm khuyến khích vào điểm bài thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Ảnh minh hoạ: DUY LINH
Ảnh minh hoạ: DUY LINH

Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm nay quy định học sinh giáo dục THPT, học viên giáo dục thường xuyên tham gia học đồng thời chương trình trung cấp kết hợp với chương trình văn hóa theo chương trình giáo dục thường xuyên cấp  có giấy chứng nhận nghề, bằng tốt nghiệp trung cấp do sở giáo dục và đào tạo và dạy nghề, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cấp trong thời gian học THPT được cộng điểm khuyến khích. Mức cộng điểm căn cứ vào xếp loại ghi trong giấy chứng nhận nghề, bằng tốt nghiệp trung cấp.

Mức cộng điểm khuyến khích để xét tốt nghiệp THPT cụ thể như sau:

Học sinh được cộng 2,0 điểm nếu có giấy chứng nhận nghề đạt loại giỏi; bằng tốt nghiệp trung cấp loại giỏi và xuất sắc.

Học sinh được cộng 1,5 điểm nếu có giấy chứng nhận nghề đạt loại khá; bằng tốt nghiệp trung cấp đạt loại khá hoặc trung bình.

Học sinh được cộng 1,0 điểm nếu có giấy chứng nhận nghề, bằng trung cấp đạt loại trung bình. 

Ngoài ra, học viên giáo dục thường xuyên có chứng chỉ ngoại ngữ hoặc tin học theo quy định của Bộ GD-ĐT trong thời gian học được cộng 1,0 điểm đối với mỗi loại chứng chỉ. 

Theo quy định, nếu thí sinh đồng thời có nhiều loại giấy chứng nhận để được cộng điểm khuyến khích thì được hưởng mức điểm cộng thêm nhiều nhất là 4,0 điểm.

Điểm khuyến khích được bảo lưu trong toàn cấp học và được cộng vào điểm bài thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh.