Kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT tại Điện Biên

NDO -

NDĐT - Điện Biên đã chuẩn bị tốt các phương án hỗ trợ học sinh thi THPT quốc gia 2019, ghi nhận của Thứ trưởng GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ, Trưởng đoàn công tác Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia, trong buổi làm việc với Ban chỉ đạo thi THPT tỉnh Điện Biên, sáng 5-6.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, Lê Văn Quý báo cáo công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia với đoàn công tác.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, Lê Văn Quý báo cáo công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia với đoàn công tác.

Kỳ thi THPT tỉnh Điện Biên năm nay, Điện Biên có 5.320 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó 4.877 thí sinh hiện đang học THPT và Giáo dục thường xuyên; 443 thí sinh tự do.

Với mục tiêu không để em nào không được thi và cũng không để em nào phải bỏ thi vì hoàn cảnh, điều kiện khó khăn, Ban Chỉ đạo thi THPT tỉnh Điện Biên đã yêu cầu ban giám hiệu các trường rà soát học sinh cần hỗ trợ phương tiện đi lại, cần hỗ trợ nơi ở và thực phẩm.

Theo đó, với học sinh phải di chuyển quá xa từ nhà đến địa điểm thi, nhà trường phải chủ động hợp đồng phương tiện đón thí sinh về điểm thi; Sở GD-ĐT Điện Biên đã chỉ đạo các trường PTDTNT THPT, trường bán trú có trách nhiệm phối hợp các trường phổ thông bố trí chỗ ăn, nghỉ cho thí sinh tại các khu ký túc xá của nhà trường (khi thí sinh và người nhà thí sinh có nhu cầu).

Tỉnh Điện Biên thành lập một cụm thi do Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp Trường đại học Thủy Lợi tổ chức. Toàn tỉnh có 17 điểm thi (14 điểm thi liên trường và ba điểm thi độc lập) với tổng số 228 phòng thi.

Báo cáo Đoàn công tác, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Điện Biên, cho biết, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi cơ bản đã hoàn tất. Điện Biên đã hoàn thành lắp đặt hệ thống camera tại 17 điểm thi, phòng bảo quản đề thi, bài thi, bảo đảm dung lượng lưu trữ liên tục 24/24 giờ; liên tục trong 21 ngày. 716 cán bộ, giảng viên Trường đại học Thủy lợi và cán bộ, giáo viên tỉnh Điện Biên tham gia phục vụ thi; hơn 250 cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Điện Biên được trưng tập tham gia trực 24/24 giờ tại các điểm thi và giữ gìn an ninh, trật tự quanh khu vực thi. Các phương án đảm bảo về điện, y tế, giao thông… đã được triển khai sẵn sàng.

Ghi nhận công tác chuẩn bị kỳ thi của tỉnh Điện Biên khá chu đáo, nghiêm túc, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cũng đề nghị Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Điện Biên cần đặc biệt lưu ý đến các kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh, y tế (lưu ý phương tiện cấp cứu), giao thông và nguồn điện phục vụ cho quá trình in sao đề thi và nguồn điện phục vụ camera giám sát tại các điểm thi phải bảo đảm hoạt động 24/24 giờ.

Đồng thời, Thứ trưởng GD-ĐT tạo đề nghị Điện Biên khi xây dựng các quyết định thành lập Ban chấm thi, coi thi cần nêu rõ tên, chức danh của những người có liên quan, như: nhân viên y tế, bảo vệ... để gắn trách nhiệm của họ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; cần bảo mật tuyệt đối việc quản lý điểm in sao đề thi và bảo đảm an toàn các điểm coi thi, nhất là các điểm gần nhà dân, gần đường nhằm tránh tình trạng lộ lọt đề thi; tăng cường trách nhiệm của đội ngũ thanh tra.