Huỷ toàn bộ kết quả các bài thi nếu thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi

NDO -

NDĐT- Mức xử lý đối với thí sinh vi phạm quy chế thi THPT quốc gia năm nay sẽ được xử lý quyết liệt hơn so với các năm trước khi Bộ GD-ĐT quyết định áp dụng bổ sung quy định nếu “thí sinh bị đình chỉ sẽ bị huỷ toàn bộ kết quả các bài thi trong kỳ thi năm đó”.

Thí sinh Kỳ thi THPT quốc gia (Ảnh: THUỶ NGUYÊN)
Thí sinh Kỳ thi THPT quốc gia (Ảnh: THUỶ NGUYÊN)

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư số 08/2020/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi trung học phổ thông quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông.

Theo đó, Bộ GD-ĐT quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi trung học phổ thông quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, bắt đầu áp dụng từ ngày 8-5. Trong đó, đối với khoản 3, điều 49 được sửa đổi, bổ sung nội dung: “Thí sinh bị đình chỉ thi phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi và ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định. Thí sinh bị đình chỉ thi chỉ được ra khỏi khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài thi tự luận và sau khi hết giờ làm bài thi trắc nghiệm. Thí sinh bị đình chỉ thi sẽ bị hủy kết quả toàn bộ các bài thi trong kỳ thi năm đó”.

Theo Quy chế những năm trước thí sinh không bị hủy kết quả toàn bộ các bài thi trong kỳ thi. Như vậy Quy chế áp dụng cho Kỳ thi THPT quốc gia 2020, thí sinh nếu vi phạm ở mức đình chỉ thi sẽ không có cơ hội sử dụng bất cứ kết quả của môn thi, bài thi nào trong kỳ thi.

Các mức xử lý vi phạm Quy chế thi khác tiếp tục áp dụng: Thí sinh bị khiển trách trong khi thi môn nào sẽ bị trừ 25% tổng số điểm bài thi của môn đó; Thí sinh bị cảnh cáo trong khi thi môn nào sẽ bị trừ 50% tổng số điểm bài thi của môn đó; Những bài thi có đánh dấu bị phát hiện trong khi chấm sẽ bị trừ 50% điểm toàn bài…