Hôm nay, thí sinh có thể bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng

NDO -

NDĐT- Từ 8 giờ ngày hôm nay, 22-7 thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo hình thức trực tuyến hoặc bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần trong thời gian quy định và chỉ được lựa chọn một trong hai phương thức.

Thí sinh Kỳ thi THPT quốc gia 2019
Thí sinh Kỳ thi THPT quốc gia 2019

Đến thời điểm này, thí sinh đã có đầy đủ các thông tin về kết quả thi, phổ điểm, ngưỡng xét tuyển của từng ngành/nhóm ngành do các trường công bố…Từ những thông tin này, các thí sinh có thể cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển để đạt hiệu quả tốt hơn.

Theo lịch điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của Bộ GD-ĐT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng theo phương thức trực tuyến từ 8 giờ ngày 22-7 đến 17 giờ ngày 29-7.

Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ 22-7 đến 7 giờ ngày 31-7.

Theo quy định, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến hoặc điều chỉnh bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Phương thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến chỉ áp dụng cho thí sinh không tăng thêm số nguyện vọng đăng ký xét tuyển và không điều chỉnh ưu tiên khu vực và/hoặc ưu tiên đối tượng. Nếu thí sinh có điều chỉnh nội dung này thì phải đến điểm tiếp nhận hồ sơ để điều chỉnh qua Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Thí sinh điều chỉnh qua hình thức trực tuyến có thể thay đổi tất cả các nguyện vọng cũ bằng nguyện vọng mới nhưng không được tăng thêm số lượng nguyện vọng.

Thí sinh gặp vướng mắc trong quá trình điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển có thể liên hệ đường dây nóng: 1800 8000 nhánh số 2 để được hỗ trợ.