Học viện Ngoại giao nhận thí sinh từ 20 điểm

NDO -

Học viện Ngoại giao vừa công bố Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2020 là 20 điểm.

Thí sinh tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 (Ảnh: DUY LINH)
Thí sinh tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 (Ảnh: DUY LINH)

Theo Hội đồng tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2020 Học viện Ngoại giao, mức điểm này được tính theo thang điểm 30, chưa nhân hệ số và đã bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực và đối tượng, đối với tất cả các tổ hợp xét tuyển ở tất cả các ngành. Điểm tối thiểu của mỗi môn trong tổ hợp xét tuyển phải lớn hơn 1 điểm.

Năm 2019, ngành có điểm trúng tuyển cao nhất của Học viện là Truyền thông quốc tế, 25,2 điểm. Ngành Quan hệ quốc tế lấy 25,1 điểm. Ngành lấy điểm thấp nhất là Luật quốc tế với 23,95 điểm.
Học viện Ngoại giao cũng đã công bố danh sách thí sinh trúng tuyển diện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển năm 2020.

Trong danh sách thí sinh được nhà trường công nhận trúng tuyển thẳng có 5 thí sinh diện 30a trúng tuyển vào ngành Quan hệ quốc tế; 7 thí sinh đoạt giải quốc gia môn Tiếng Anh trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trúng tuyển vào ngành Ngôn ngữ Anh; 76 thí sinh đoạt giải trong các cuộc thi về Khoa học kỹ thuật quốc tế.

Những thí sinh nói trên phải đạt điều kiện là được công nhận tốt nghiệp, có kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020 đáp ứng tiêu chí ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào của Học viện. 

Nhà trường cho biết, theo thống kê các năm tuyển sinh gần đây, Học viện Ngoại giao tiếp nhận và xét trúng tuyển khoảng 100-110 hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển. Tuy nhiên, số lượng thí sinh nhập học chính thức theo diện này thường thấp (chỉ khoảng 15 đến 25% tổng số thí sinh được xét trúng tuyển, do phần lớn thí sinh đi du học hoặc được xét trúng tuyển theo diện này ở các trường đại học khác. Vì vậy, số lượng thí sinh diện xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển không làm ảnh hưởng nhiều đến chỉ tiêu tuyển sinh của các phương thức xét tuyển khác.