Hà Nội tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập

NDO -

NDĐT - Năm học 2018-2019 dự kiến số lượng thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT của TP Hà Nội tăng khoảng 22.000 em. Trước tình hình số lượng học sinh tăng cao, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội cho biết sẽ tăng thêm chỉ tiêu vào các trường công lập trong năm học này, giải tỏa bớt tâm lý căng thẳng cho đông đảo phụ huynh, học sinh.

(Ảnh minh họa: THÙY LINH)
(Ảnh minh họa: THÙY LINH)

Chiều 10-4, tại buổi thông tin về công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2018-2019 và dự kiến phương án tuyển sinh năm học 2019-2020, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại đã cho biết: Năm học 2018-2019 dự kiến số lượng thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT của TP Hà Nội tăng khoảng 22.000 em. Chúng tôi sẽ tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường THPT công lập, tỷ lệ của HĐND TP là bảo đảm 60% học sinh vào các trường THPT công lập, thì năm nay tăng lên là 62% học sinh vào các trường THPT công lập. Sĩ số sẽ tăng từ 40 lên 45 học sinh/lớp, ở trong mức phù hợp, đúng bằng quy định của Điều lệ trường THPT.

Để thực hiện giải pháp tăng chỉ tiêu, năm nay các trường THPT của Hà Nội tăng thêm 327 lớp. Tất cả các nhà trường dạy một buổi nếu có điều kiện dạy hai buổi thì bổ sung thêm lớp.

“Chúng tôi đã chỉ đạo các nhà trường trong đợt này mua sắm thêm bàn ghế, trang thiết bị dạy học và ký hợp đồng với giáo viên… để chuẩn bị năm học mới, bảo đảm cho học sinh có đủ chỗ hoc”.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội nhấn mạnh: "Ngoài ra, các trường ngoài công lập, các trung tâm GD nghề nghiệp, GD từ xa, các trường trung cấp, cao đẳng…cũng thu hút một số lượng các học sinh trên địa bàn, nên các vị phụ huynh yên tâm, không cần lo lắng, chúng tôi bảo đảm cho giáo dục của TP Hà Nội ổn định và phát triển".

Phó Giám đốc Phạm Văn Đại cũng thông tin thêm, năm nay tất cả các đợt tuyển sinh vào trường mầm non, lớp 1, lớp 6 trên toàn thành phố áp dụng trực tuyển, tuyển sinh ổn định như mọi năm, chỉ có số lượng nhỏ các trường tuyển sinh vào lớp 6 có điều chỉnh trong phương án xét tuyển. Ông cho biết yêu cầu của lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội là kiểm tra đánh giá gì thì cũng phải bảo đảm gọn nhẹ, không tốn kém. Hiện đã có Trường THCS-THPT Marie Curie thông báo sẽ thực hiện khảo sát đánh giá không thu tiền của học sinh.