Gần 200 trường đại học, cao đẳng trực tiếp tư vấn về xét tuyển cho thí sinh

NDO -

NDĐT- Ngày 21-7, tại Hà Nội, Báo Tuổi trẻ phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội, Trường đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019. Sự kiện này diễn ra đồng thời tại Trường đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh.

Gần 200 trường đại học, cao đẳng trực tiếp tư vấn về xét tuyển cho thí sinh

Tại ngày hội, ban tổ chức bố trí hai khu vực tư vấn xét tuyển chuyên sâu theo nhóm ngành để thí sinh, phụ huynh thuận tiện theo dõi, trao đổi, bao gồm: Nhóm ngành Khoa học tự nhiên, Công nghệ - Kỹ thuật, Y dược, Nông lâm; nhóm ngành Khoa học xã hội, Kinh tế, Kinh doanh và quản lý, Ngoại ngữ, Sư phạm, Báo chí – truyền thông, các trường quân đội.

Trực tiếp tư vấn cho thí sinh, phụ huynh tại hai khu vực tư vấn chuyên sâu là các chuyên gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng), cùng các thầy, cô đến từ gần 200 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Các thành viên ban tư vấn trao đổi, giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh và phụ huynh về việc chọn ngành, chọn trường, cách tham gia xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019.

Đại diện Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội) tư vấn chuyên sâu về thị trường lao động, những nhóm ngành nghề mà thị trường lao động đang cần để thí sinh, phụ huynh có thông tin chọn ngành nghề phù hợp.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp Trương Anh Dũng cho rằng, nhiều trường trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp cũng có mặt tại ngày hội, tăng cường tư vấn chuyên sâu về thị trường lao động, nhóm ngành nghề thị trường lao động đang cần để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của thí sinh, qua đó, giúp các em chọn được ngành nghề phù hợp với năng lực nguyện vọng của bản thân.

Thí sinh và phụ huynh có thể tìm hiểu, nghe tư vấn, tiếp nhận thông tin từ bộ phận tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng, trường nghề tại gần 300 gian tư vấn trong khuôn viên hai ngày hội. Đại diện các trường trực tiếp hướng dẫn thí sinh làm hồ sơ đăng ký xét tuyển và tư vấn nộp hồ sơ xét tuyển với cơ hội trúng tuyển cao nhất.

Tại ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019 diễn ra ở Trường đại học Bách khoa Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Lê Hải An cho biết: Công tác tuyển sinh của các trường đại học đã được thực hiện tương đối ổn định trong những năm gần đây. Việc các trường được tự chủ xác định phương thức tuyển sinh, tự chủ tham gia hệ thống xét tuyển, lọc ảo, tham gia các nhóm xét tuyển miền Bắc, miền Nam… đã làm cho kỳ xét tuyển đại học minh bạch, công bằng, khách quan và nhẹ nhàng hơn so với trước đây.

Trong bối cảnh Luật Giáo dục đại học vừa có hiệu lực, quyền tự chủ của các trường được mở rộng thì các trường ngày càng phải nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong việc xây dựng chính sách chất lượng cho trường mình, bắt đầu từ việc chú trọng chất lượng đầu vào, tăng cường quản lý chất lượng quá trình đào tạo, bảo đảm chất lượng đầu ra và việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp…

“Ngày hội tư vấn ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh diễn ra đồng thời, được tổ chức trước thời điểm thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, là sự kiện đúng lúc và quan trọng với thí sinh. Đây là cơ hội tốt để thí sinh, phụ huynh tiếp cận đầy đủ và chính xác thông tin trước khi đưa ra quyết định quan trọng cho lựa chọn của mình”, Thứ trưởng Lê Hải An chia sẻ.