Đắk Lắk sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

NDO -

Chiều 28-8, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Đắk Lắk cho biết, đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2) tại chín điểm thi trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột đã hoàn tất.

Mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2) tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, thành phố Buôn Ma Thuột đã hoàn tất.
Mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2) tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, thành phố Buôn Ma Thuột đã hoàn tất.

Tại các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ, cẩn thận, chu đáo từ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi; công tác bảo đảm an ninh, an toàn và bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch cho kỳ thi; công tác vệ sinh, sát khuẩn, phương án đo thân nhiệt, xử lý các trường hợp đột xuất khi có yếu tố dịch tễ; các phương án hỗ trợ thí sinh, cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi tại các điểm thi… sẵn sàng tổ chức kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Ngay sau khi đi kiểm tra thực tế tại các điểm thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh cho biết, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đợt 2 đã bảo đảm, sẵn sàng cho kỳ thi.

Qua kiểm tra tại các điểm thi, tất cả được chuẩn bị về chuyên môn và công tác chuẩn bị phòng chống dịch. Tỉnh quán triệt tất cả không được chủ quan lơ là, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Y tế trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Riêng về việc các thí sinh tỉnh khác sẽ đến Đắk Lắk dự thi, tỉnh sẽ chuẩn bị và tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh cũng như cán bộ đưa thí sinh các tỉnh khác về dự thi.

Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi THPT năm 2020 (đợt 2), trên tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã có sự chuẩn bị phương án chỗ ăn ở, các vấn đề cần thiết để hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh về dự thi. Đồng thời, lựa chọn một số khách sạn đáp ứng các yêu cầu để hỗ trợ thí sinh các tỉnh bạn đến tham dự kỳ thi tại thành phố Buôn Ma Thuột.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2) tại Đắk Lắk diễn ra từ ngày 2 đến 4-9 với hơn 5.396 thí sinh thuộc địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột và các thí sinh thuộc diện F1, F2, Sở Giáo dục và Đào tạo một số tỉnh lân cận như Đắk Nông, Kon Tum, Gia Lai, Khánh Hòa, Phú Yên… sẽ gửi thí sinh qua Đắk Lắk để dự thi.