Chủ tịch Thành phố Hà Nội kiểm tra điểm thi có ba thí sinh thi riêng

NDO -

Sáng 9-8, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tại Điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (Ba Đình), nơi có ba thí sinh từ vùng có dịch về nên được bố trí ngồi thi riêng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đi kiểm tra tại Điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (Ba Đình, Hà Nội) (Ảnh: DUY LINH)
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đi kiểm tra tại Điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (Ba Đình, Hà Nội) (Ảnh: DUY LINH)

Ghi nhận tại Điểm thi, Trường THPT Phan Đình Phùng đã tổ chức vệ sinh, tiêu trùng, khử khuẩn sạch sẽ. Người vào cổng đều được tiến hành đo thân nhiệt và rửa tay theo quy định. Trong phòng thi, học sinh và giáo viên đeo khẩu trang; các phòng thi xếp 24 học sinh một phòng, mỗi học sinh ngồi cách khoảng 1 mét…

Chủ tịch Thành phố Hà Nội kiểm tra điểm thi có ba thí sinh thi riêng -1Thí sinh trong phòng thi Điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng sáng 9-8

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng, cùng với các Điểm thi trên địa bàn thành phố, Điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng đã tiến hành đầy đủ các công việc để chuẩn bị cho buổi thi hôm nay. Tại điểm thi này có 28 phòng thi chính thức, hai phòng thi dự phòng, với 681 thí sinh, 94 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Điểm thi này có ba thí sinh đi từ vùng có dịch về nên được bố trí ngồi thi riêng để bảo đảm an toàn và yên tâm về tâm lý cho các thí sinh khác; không có thí sinh thuộc diện F2. Qua kiểm tra, tất cả thí sinh dự thi đều có sức khỏe bình thường. 

Chủ tịch Thành phố Hà Nội kiểm tra điểm thi có ba thí sinh thi riêng -0

Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khu vục thi tại Trường THPT Phan Đình Phùng.

Báo cáo của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT quận Ba Đình cho biết, trên địa bàn quận có 4 điểm thi với hơn 2.500 thí sinh đăng ký dự thi. Các điểm thi đều đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, đặc biệt là các điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Tại mỗi điểm thi đều được bố trí 5 nhân viên y tế để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Sau khi đi kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung ghi nhận, biểu dương Ban chỉ đạo thi quận Ba Đình, Sở GD-ĐT Hà Nội, lãnh đạo Trường THPT Phan Đình Phùng đã chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi THPT. Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, đây là kỳ thi rất đặc biệt, diễn ra trong mùa dịch. Với tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GD-ĐT, TP Hà Nội, điểm thi đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch như vệ sinh, khử khuẩn; có phòng y tế và tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh; bảo đảm khoảng cách về chỗ ngồi cho thí sinh trong phòng thi...

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị lãnh đạo điểm thi: “Đối với ba thí sinh đi từ vùng có dịch về, sau khi kết thúc kỳ thi phải theo dõi sức khỏe hằng ngày, nếu cần thiết thì có thể cho xét nghiệm một lần nữa. Đồng thời, cần tiếp tục tuyên truyền để phụ huynh học sinh không nên đứng tụ tập ở phía ngoài cổng trường khi đưa, đón con; tổ chức vệ sinh, khử khuẩn ngay sau khi kết thúc mỗi buổi thi; bảo vệ tuyệt đối an toàn trong quá trình tổ chức thi, không để xảy ra vi phạm trong quá trình thi; chuẩn bị đủ nhân lực để kịp thời thay thế cho các trường hợp giáo viên bị ốm”.

Gửi lời chúc các thí sinh đạt kết quả tốt trong kỳ thi, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị, các điểm thi cần chuẩn bị đầy đủ để bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi, tạo môi trường yên lành, tĩnh lặng, không ảnh hưởng đến tâm lý của thí sinh.