Cạnh tranh quyết liệt vào lớp 10 bốn trường chuyên Hà Nội

NDO -

NDĐT- Với tổng số 1.785 chỉ tiêu tuyển vào lớp 10 cho năm học 2020-2021, nhưng có tới hơn 8 nghìn thí sinh đăng ký dự thi, hiện bốn trường THPT chuyên của Hà Nội đang có mức độ cạnh tranh khốc liệt.

(Ảnh minh hoạ: THUỶ NGUYÊN)
(Ảnh minh hoạ: THUỶ NGUYÊN)

Đợt tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội năm học 2020-2021 sẽ diễn ra vào ngày 17 và 18-7, tuy nhiên sức nóng đang lan toả khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội bắt đầu cho công bố số lượng thí sinh đăng ký. Có thể cảm nhận rõ rệt nhất sức nóng này khi nhìn vào mức độ cạnh tranh của tuyển sinh vào bốn trường THPT chuyên của TP.

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam có 12 lớp chuyên: Toán, Tin học, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, Tiếng Trung. Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ có 11 lớp chuyên: Toán, Tin học, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga. Trường THPT Chu Văn An có 10 lớp chuyên: Toán, Tin học, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp. Trường THPT Sơn Tây có 9 lớp chuyên: Toán, Tin học, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh.

Học sinh được chọn hai trong số bốn trường này để đăng ký dự tuyển. Để đăng ký dự tuyển, học sinh phải đạt điều kiện xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học các lớp cấp THCS đạt khá trở lên, xếp loại tốt nghiệp THCS đạt khá trở lên.

Hiện Trường THPT Chu Văn An đang có tỷ lệ thí sinh đăng ký cao gấp 6,9 lần số lượng chỉ tiêu, và là mức độ cạnh tranh cao nhất trong số bốn trường.

Tiếp theo là Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ với mức đăng ký cao gấp gần 5 lần chỉ tiêu. Trường THPT chuyên Hà Nội -Amsterdam thấp hơn một chút, là 3,9 lần. Con số này ở Trường THPT Sơn Tây là 2,54.

Tỷ lệ chung của cả bốn trường chuyên là trong 4,55, khi hơn 8 nghìn thí sinh đăng ký dự thi nhưng chỉ có gần 1.800 chỉ tiêu.

Cạnh tranh quyết liệt vào lớp 10 bốn trường chuyên Hà Nội ảnh 1