Bốn thí sinh phải thi lại với đề dự bị do lỗi của cán bộ coi thi

NDO -

NDĐT- Do lỗi nghiệp vụ của cán bộ coi thi, bốn thí sinh Kỳ thi THPT quốc gia 2019, trong đó có ba thí sinh ở Lào Cai, một thí sinh ở Sơn La, đã phải thi lại bằng đề thi dự bị vào chiều ngày 27-6.

Cán bộ coi thi phát giấy làm bài cho thí sinh tại điểm thi Trường THCS Hoàng Văn Thụ (Hà Nội)
Cán bộ coi thi phát giấy làm bài cho thí sinh tại điểm thi Trường THCS Hoàng Văn Thụ (Hà Nội)

Tại buổi họp báo thông báo kết thúc công tác coi thi của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết: Trong buổi thi môn Ngữ văn Kỳ thi THPT quốc gia 2019, tại Lào Cai đã xảy ra việc cán bộ coi thi ký nhầm vào bài thi của thí sinh, thay vì ký vào ô dành cho cán bộ coi thi thì đã ký nhầm vào ô dành cho cán bộ chấm thi. Sau một nửa thời gian làm bài mới phát hiện ra, giám thị đã yêu cầu thí sinh chép lại. “Việc này làm ảnh hưởng quyền lợi của thí sinh” – ông Mai Văn Trinh khẳng định.

Ông Mai Văn Trinh cho biết, ngay lập tức Ban chỉ đạo thi quốc gia đã yêu cầu Hội đồng thi Lào Cai đình chỉ nhiệm vụ coi thi của hai cán bộ coi thi, đồng thời làm công tác tư tưởng, động viên đối với ba thí sinh. Ba em này đã thi lại môn Ngữ văn bằng đề dự bị vào chiều nay (27-6).

“Công tác xử lý đã diễn ra đúng Quy chế. Đặc biệt, đây là trách nhiệm, lỗi của cán bộ coi thi” – ông Trinh cho biết.

Sự việc tương tự cũng xảy ta tại Sơn La. Một thí sinh ghi số báo danh không đúng quy cách nhưng cán bộ coi thi xử lý chưa linh hoạt, hợp lý. Khi hết nửa thời gian làm bài môn Ngữ văn mới phát hiện ra và cũng yêu cầu thí sinh chép lại.

Hai cán bộ coi thi trên đã bị đình chỉ nhiệm vụ. Đối với thí sinh thì đã được tổ chức cho thi lại môn Ngữ văn vào chiều nay.

“Điều này cho thấy quyền lợi của thí sinh luôn được đặt lên cao nhất” - ông Trinh khẳng định.

Thống kê sau các buổi thi, tại các hội đồng thi cả nước có sáu cán bộ coi thi và 79 thí sinh vi phạm quy chế thi. Trong đó 72 trường hợp bị đình chỉ thi, do mang điện thoại và tài liệu vào phòng thi, ba thí sinh bị cảnh cáo, bốn thí sinh bị khiển trách.