Bốn cán bộ thôi làm nhiệm vụ thi do tiếp xúc F2, F3

NDO -

Thông tin của Sở GD-ĐT tỉnh Lai Châu, sáng ngày thi thứ 2 (10-8), có bốn cán bộ làm thi thuộc diện tiếp xúc F2, F3 với bệnh nhận 751 đã thôi làm nhiệm vụ, thực hiện cách ly theo quy định.

Các điểm thi tại Lai Châu không có thí sinh nào thuộc diện phải cách ly do Covid-19.
Các điểm thi tại Lai Châu không có thí sinh nào thuộc diện phải cách ly do Covid-19.

Cụ thể, tại điểm thi Trường THPT Mường Kim huyện Than Uyên, có một cán bộ là F2 tiếp xúc với F1 ở huyện Phong Thổ, là người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 751 mắc Covid-19 từ Cam Ranh về Hà Nội ngày 30-7. Có hai cán bộ là F3 (ăn ngủ cùng F2); tại điểm thi Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Than Uyên, có một cán bộ làm thi F3 (ăn ngủ cùng F2).

Hiện tại, các điểm thi khác không có thí sinh thuộc diện phải cách ly. Các thí sinh đều được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào khu vực thi.

Kỳ thi THPT năm 2020, tỉnh Lai Châu có 3.316 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 2.193 thí sinh dự thi xét tốt nghiệp; 901 thí sinh dự thi sử dụng kết quả để xét tốt nghiệp và đại học, trong đó có 222 thí sinh đã tốt nghiệp THPT và các trường trung cấp thi lấy điểm xét đại học, cao đẳng.

Tính đến hết sáng 10-8, kết thúc tám môn thi, ở Lai Châu có 62 lượt thí sinh bỏ thi không có lý do. Không có thi sinh  hay cán bộ làm thì nào vi phạm quy chế thi. Có một thí sinh ở điểm thi Trường THPT Bình Lư, huyện Tam Đường bị tai nạn trên đường đi thi và phải đưa đi cấp cứu sau khi vào phòng thi 30 phút.

Cơ quan chức năng đã giám sát thí sinh cho hết thời gian thi diễn ra để tránh bị lộ đề thi. Hội đồng thi THPT năm 2020 tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo điểm thi Trường THPT Bình Lư hoàn tất các thủ tục hồ sơ, đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh trên.

Để kỳ thi diễn ra an toàn nghiêm túc đạt kết quả cao, ngành giáo dục và  đào tạo Lai Châu và chính quyền các địa phương đã tổ chức các lực lượng bố trí bảo đảm tối đa điều kiện cơ sở vật chất nơi ăn, nghỉ nội trú cho gần 1.600 thí sinh.

Tại các điểm thi, lực lượng đoàn viên thanh niên tiếp sức mùa thi và người dân cũng hỗ trợ các khẩu phần ăn, nước uống, giúp các thí sinh có thêm động lực hoàn thành bài thi.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố