Bộ Giáo dục và Đào tạo: Đề thi Ngữ văn lọt ra ngoài khi chưa hết thời gian làm bài

NDO -

NDĐT- Bộ Giáo dục và Đào tạo xác nhận sự cố đề thi môn Ngữ văn sáng ngày 25-6 xuất hiện trên mạng khi chưa hết thời gian làm bài. Hai cán bộ coi thi một đến từ Học viện Ngoại giao, một của Trường THPT Minh Hoà (Phú Thọ) đã ngay lập tức bị đình chỉ công tác làm thi.

Ảnh minh họa: Giám thị đánh số báo danh lên chỗ ngồi của thí sinh tại Kỳ thi THPT quốc gia 2019
Ảnh minh họa: Giám thị đánh số báo danh lên chỗ ngồi của thí sinh tại Kỳ thi THPT quốc gia 2019

Chiều 25-6, trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng Mai Văn Trinh, Bộ GD-ĐT xác nhận: Trong buổi thi Ngữ văn sáng nay, tại điểm thi số 22 Trường THPT Thanh sơn, Phú Thọ, có một thí sinh tự do mang điện thoại vào phòng thi. Khi chưa hết thời gian làm bài, trên mạng xuất hiện đề thi môn Ngữ văn.

Được sự chỉ đạo của Hội đồng thi, lực lượng PA03 và lực lượng an ninh tại điểm thi đã vào cuộc xác minh. Hai cán bộ coi thi, một người của Học viện Ngoại giao và một người của Trường THPT Minh Hoà (Phú Thọ) đã bị đình chỉ công tác thi. Đồng thời, Hội đồng thi Phú Thọ có nhắc nhở tăng cường công tác coi thi.

Qua sự việc vừa rồi, ông Mai Văn Trinh đề nghị các điểm thi trên cả nước phải cẩn thận, nghiêm túc, trách nhiệm để không bỏ lọt thí sinh mang thiết bị cấm vào phòng thi. Đề nghị trưởng điểm thi tăng cường bảo đảm kỳ thi nghiêm túc.

Ông Trinh cho biết thêm sự việc đang được công an tiếp tục xác minh, làm rõ. Những người liên quan sẽ bị xử lý nghiêm.

Ông Trinh khẳng định thời gian đề thi xuất hiện trên mạng xã hội là vào lúc 9 giờ 05 phút (sau 1tiếng 30 phút thời gian làm bài) không làm ảnh hưởng đến kỳ thi.