Bộ GD-ĐT điều chỉnh lùi một số mốc thời gian tuyển sinh đại học

NDO -

Bộ GD-ĐT vừa điều chỉnh một số mốc thời gian tuyển sinh đại học, cao đẳng so với lịch đã công bố trước đó nhằm bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh thi đợt 2.

Cán bộ coi thi thực hiện nhiệm vụ tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 (Ảnh: THUỶ NGUYÊN)
Cán bộ coi thi thực hiện nhiệm vụ tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 (Ảnh: THUỶ NGUYÊN)

Cụ thể, thời điểm các trường cập nhật vào Hệ thống cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh Bộ GD-ĐT kết quả sơ tuyển, kết quả thi đánh giá năng lực, kết quả thi các môn năng khiếu sẽ được thực hiện trước ngày 10-9 (đối với xét tuyển đợt 1 và trước các đợt xét tuyển bổ sung do trường quy định) thay vì thời điểm 30-8 như trước đó.

Bộ GD-ĐT sẽ xác định và công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng các ngành đào tạo giáo viên, nhóm ngành khoa học sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trước ngày 17-9, lùi lại 10 ngày so với dự kiến ban đầu.

Đáng chú ý, thí sinh thí sinh bắt đầu được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sẽ lùi lại,  thời gian cho điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến là từ ngày 19 đến 25-9; và điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu từ ngày 19 đến 27-9.

Theo Quy chế tuyển sinh, các thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT. "Việc tổ chức điều chỉnh nguyện vọng chung cho cả hai đợt thi sẽ cho phép thí sinh đợt 2 được cùng tham gia điều chỉnh nguyện vọng cùng với thí sinh thi đợt 1. Điều này rất quan trọng với các thí sinh chuẩn bị thi đợt 2, các em sẽ không có tâm lý bị “nằm ngoài” hệ thống, cùng được xét tuyển, điều chỉnh nguyện vọng một cách công bằng" - đại diện Bộ GD-ĐT cho biết. 

Các trường công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 vào trước 17 giờ ngày 5-10 thay cho thời điểm 27-9 dự kiến trước đó. Lịch các trường thực hiện xét tuyển bổ sung cũng được lùi lại đến thời điểm ngày 15-10…