Hơn 888 nghìn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2020

NDO -

Tính đến chiều 30-6, thời hạn cuối, đã có hơn 888 nghìn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2020.

Tư vấn tuyển sinh cho các thí sinh trong mùa thi 2020. (Ảnh: DUY LINH).
Tư vấn tuyển sinh cho các thí sinh trong mùa thi 2020. (Ảnh: DUY LINH).

Chiều 30-6, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Thu Thủy cho biết, thống kê từ báo cáo của các địa phương, tính đến 15 giờ 30 chiều nay, đã có hơn 888 nghìn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Trong số này, có hơn 636 nghìn thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

“Con số này xấp xỉ so với năm 2019, do vậy có thể nói là số lượng thí sinh năm nay tương đối ổn định, tạo tâm lý an tâm cho thí sinh” bà Nguyễn Thu Thủy nhận định.

Theo bà Thủy, năm nay, chính sách tuyển sinh của các trường giữ ổn định, đồng thời các trường đại học phát huy tự chủ, đưa ra nhiều phương án tuyển sinh. Thí sinh được đăng ký nhiều nguyện vọng vào nhiều trường, và có hơn một tuần để điều chỉnh nguyện vọng. Bộ GD-ĐT sẽ vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ các trường trong công tác lọc ảo trong xét tuyển đợt một.

Cũng trong chiều 30-6, thông tin về công tác chuẩn bị kỳ thi, Bộ GD-ĐT cho biết, thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ giao là chỉ đạo kỳ thi, Bộ GD-ĐT đã trình Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Chỉ thị về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020; ban hành Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; ban hành công văn hướng dẫn các địa phương, các sở GD-ĐT, các cơ sở giáo dục trung học phổ thông tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020; thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Đến nay, theo báo cáo của các địa phương, UBND các tỉnh, thành phố đã thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh.

Về công tác tuyển sinh, Bộ GD-ĐT đã ban hành Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non và các văn bản hướng dẫn các cơ sở đào tạo triển khai công tác tuyển sinh năm 2020; xây dựng và hoàn thiện các phần mềm báo cáo xác định chỉ tiêu tuyển sinh, cổng thông tin tuyển sinh để hỗ trợ các trường trong việc khai báo và công khai các điều kiện bảo đảm chất lượng xác định chỉ tiêu tuyển sinh; khai báo và công khai chính xác, đúng quy định thông tin tuyển sinh.