TIN MỚI NHẬN

Tuyên dương 88 thủ khoa đại học xuất sắc

Kỷ niệm 64 năm Ngày giải phóng Thủ đô, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc năm 2018. Năm nay có 88 thủ khoa các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn được tuyên dương. Trong đó, số lượng thủ khoa là đảng viên, cán bộ đoàn tiêu biểu có tỷ lệ cao nhất trong các lần tổ chức vừa qua.

Cụ thể, có 47 thủ khoa là đảng viên, 23 thủ khoa là cán bộ đoàn, hội tiêu biểu. Đây là hoạt động thường niên của Thành đoàn Hà Nội nhằm kịp thời động viên, khen thưởng những sinh viên nỗ lực phấn đấu, học tập, rèn luyện, có nhiều đóng góp cho công tác xã hội.

Thu hồi hơn 80 nghìn m2 đất vi phạm Luật Đất đai

UBND thành phố Hà Nội vừa có Thông báo số 918/TB-UBND về việc thu hồi đất do vi phạm pháp luật đất đai. Theo văn bản này, thành phố thu hồi 80.048 m2 đất do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Lũng Lô 5 thuê tại thôn Đông Viên, xã Đông Quang, huyện Ba Vì để khai thác cát làm vật liệu san lấp; thời hạn thuê đất là ba năm. Đến nay đã hết thời hạn sử dụng đất, nhưng đơn vị chưa sử dụng đất để thực hiện dự án, vi phạm Khoản i Điều 64 Luật Đất đai năm 2013.

Chính thức triển khai dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại Hà Nội

Ngày 2-10, nền tảng di động O2O của Đông - Nam Á chính thức triển khai dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại Hà Nội. Với việc chính thức triển khai dịch vụ GrabFood, Hà Nội trở thành thành phố thứ hai tại Việt Nam cung cấp một loạt dịch vụ tiêu dùng đa dạng của Grab, bao gồm kết nối di chuyển (GrabTaxi, GrabCar, GrabBike), giao nhận hàng hóa (GrabExpress) và giao nhận thức ăn (GrabFood) thông qua một nền tảng ứng dụng Grab. GrabFood được thử nghiệm từ ngày 5-9 tại Hà Nội, sau gần một tháng thử nghiệm, số lượng đối tác kinh doanh GrabFood đã tăng gấp tám lần.

Giải phóng xong mặt bằng đường Vành đai 2 trong tháng 10

UBND quận Đống Đa vừa ra quân thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với 19 hộ dân nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thuộc địa bàn các phường: Phương Mai, Khương Thượng và Ngã Tư Sở để thực hiện dự án xây dựng đường Vành đai 2 (đường Trường Chinh, đoạn từ Ngã Tư Sở đến Ngã Tư Vọng). Tuy nhiên, trong ngày 2-10, các hộ dân tại phường Ngã Tư Sở đã chấp thuận phương án bồi thường và tự nguyện bàn giao mặt bằng. Theo kế hoạch, việc cưỡng chế thu hồi đất sẽ triển khai cho đến khi thực hiện xong việc thu hồi mặt bằng tại phường Phương Mai và Khương Thượng; phấn đấu hoàn thành trong tháng 10. Toàn bộ diện tích đất sau khi cưỡng chế sẽ được bàn giao cho Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình và dân dụng TP Hà Nội triển khai thi công.