Tin mới nhận

Tôn vinh cán bộ văn hóa ở cơ sở

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa tổ chức chung khảo hội thi "Cán bộ phong trào giỏi" thành phố Hà Nội lần thứ nhất, năm 2020. Cuộc thi nhằm tạo một sân chơi mới cho cán bộ trực tiếp triển khai phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" ở cấp huyện và cấp xã, đồng thời tôn vinh, động viên những cán bộ chuyên trách phong trào ở cơ sở. Tham gia chung khảo có 10 thí sinh, được chọn ra từ 30 thí sinh đến từ 30 quận, huyện, thị xã. Các thí sinh đã trải qua các phần thi kiến thức, năng khiếu tổ chức, vận động nhân dân tham gia các hoạt động văn hóa. Ðây là dịp để các cán bộ văn hóa rèn luyện kỹ năng của mình. Kết quả, Ban tổ chức đã trao Giải nhất cho thí sinh Ðặng Thị Huyền - cán bộ văn hóa phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm và một số giải khác.

Tọa đàm trực tuyến về cải cách hành chính

Sáng 5-11, Báo Kinh tế và Ðô thị tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Ðơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp". Tại tọa đàm, các đại biểu nêu bật kết quả trong cải cách hành chính của thành phố, các giải pháp đơn giản hóa thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị, quận, huyện, xã, phường trong hệ thống chính trị của Hà Nội, việc áp dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính; triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi giải quyết các thủ tục hành chính. Ðồng thời, thông qua các mô hình làm tốt, các đại biểu giới thiệu kinh nghiệm, cách làm, đồng thời đề xuất giải pháp tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính.

Tổ chức ba đoàn kiểm tra về bảo hiểm xã hội

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 206/KH-UBND về kiểm tra, đánh giá kết quả tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn. Ba đoàn kiểm tra của thành phố do lãnh đạo các sở: Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế và Bảo hiểm xã hội thành phố là trưởng đoàn sẽ kiểm tra, đánh giá kết quả tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại sáu quận, huyện (Thanh Xuân, Mỹ Ðức, Hà Ðông, Thạch Thất, Bắc Từ Liêm, Gia Lâm) trong các ngày 11 và 12-11-2020. Ðoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra trực tiếp đối với UBND các quận, huyện. Các đơn vị được kiểm tra có trách nhiệm chuẩn bị báo cáo và hồ sơ, tài liệu có liên quan đến kết quả thực hiện, trong đó chú ý nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện; nguyên nhân và đề xuất các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Sạt lở nghiêm trọng bờ hữu sông Ðà tại xã Thái Hòa, huyện Ba Vì

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4927/QÐ-UBND về việc công bố tình trạng khẩn cấp sự cố sạt lở bờ hữu sông Ðà trên địa bàn xã Thái Hòa, huyện Ba Vì tại khu vực sạt lở từ trạm bơm Ðồng Cống đến hết khu vực dân cư thôn Phú Nhiêu, có nguy cơ sập tuyến đường giao thông liên thôn, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn về người và phương tiện tham gia giao thông trên đường. Ðể bảo đảm an toàn, UBND thành phố yêu cầu khoanh vùng vị trí sạt lở và phạm vi sạt lở; Chi cục Ðê điều và Phòng, chống lụt bão chủ động phối hợp sát sao với UBND huyện Ba Vì theo dõi chặt chẽ diễn biến sự cố; xây dựng và tổ chức thực hiện phương án xử lý giờ đầu theo phương châm "4 tại chỗ". Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương thực hiện dự án Xử lý cấp bách sạt lở bờ hữu sông Ðà đoạn từ trạm bơm Ðồng Cống đến phía cầu Trung Hà với chiều dài khoảng 600 m (chiều dài sẽ được xác định chính xác sau khi có tài liệu khảo sát) bằng nguồn vốn ngân sách thành phố.