Tin mới nhận

Tổ chức lại giao thông trên nhiều tuyến phố

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông hoàn thiện tổ chức giao thông một số tuyến đường trên địa bàn Hà Nội. Theo đó, với tuyến đường vành đai 2 (đoạn Cầu Giấy - Hoàng Quốc Việt), bổ sung biển báo nguy hiểm, chú ý quan sát các đoạn đường cong, nguy hiểm; lắp đặt hệ thống phản quang (tiêu phản quang, đinh phản quang...) để bảo đảm an toàn giao thông cho phương tiện. Thí điểm biển "cấm đỗ xe" từ 7 giờ đến 19 giờ trong thời gian một tháng trên các tuyến phố An Xá, Nghĩa Dũng, Tân Ấp.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu khôi phục biển cấm ta-xi trên các tuyến phố Hàng Bài, Hai Bà Trưng, Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Khâm Thiên và cầu Chương Dương; cắm biển cấm ta-xi một chiều trên phố Trần Hưng Đạo (đoạn từ Trần Khánh Dư đến Trần Thánh Tông) từ 6 giờ đến 19 giờ; thí điểm cấm xe hợp đồng trên 16 chỗ (thay thế biển phụ xe khách) trên cầu Chương Dương (chiều từ quận Long Biên đi quận Hoàn Kiếm) từ 6 giờ đến 19 giờ trong thời gian một tháng.

Kiểm soát chặt căn hộ du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 4088 về quản lý đầu tư, xây dựng, kinh doanh căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú. UBND thành phố giao các Sở Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Quy hoạch - Kiến trúc rà soát các dự án đầu tư đã được phê duyệt và việc thực hiện giao đất, cho thuê đất của từng dự án để xác định mục đích sử dụng đất, thời hạn sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai. Kiểm soát chặt chẽ các dự án đề xuất chuyển đổi các chức năng không phải nhà ở thành nhà ở trên địa bàn thành phố bảo đảm đúng quy định; thận trọng xem xét khi tham mưu, báo cáo UBND thành phố, xem xét giải quyết các thủ tục về quy hoạch kiến trúc. Trường hợp đủ điều kiện thì thực hiện việc cấp giấy chứng nhận cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất và không làm thay đổi quy mô, mục tiêu, quy hoạch của dự án. Sở Xây dựng kiểm soát chặt chẽ việc điều chỉnh giấy phép xây dựng bảo đảm thực hiện đúng quy hoạch; rà soát việc chuyển đổi công năng thành nhà ở của các dự án thương mại dịch vụ nói chung, các dự án có chức năng văn phòng kết hợp lưu trú và các cơ sở lưu trú du lịch nói riêng trên địa bàn.

Thu gom 25 triệu vỏ hộp sữa đã qua sử dụng

Thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, trong năm học 2019 - 2020, đã có 19 quận, huyện, thị xã đăng ký tham gia chương trình và duy trì thu gom vỏ hộp sữa tại 803 trường học trên địa bàn thành phố. Tổng khối lượng vỏ hộp sữa thu gom được tại các trường học tham gia chương trình đến tháng 7-2020 là 244.061 kg, tương đương khoảng 25 triệu vỏ hộp. Từ đó, chương trình đã tái chế và góp phần giảm hơn 244 tấn rác thải. Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất tiếp tục triển khai mở rộng chương trình tại 30 quận, huyện, thị xã với hơn 1.600 trường mầm non và trường tiểu học, duy trì 803 trường đã thực hiện trong năm học 2019 - 2020 và mở rộng thêm 800 trường tham gia trong năm học 2020 - 2021.