Tin mới nhận

Huyện Đông Anh huy động 7.523 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Huyện Đông Anh vừa tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 02-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân”.

Sau gần 10 năm triển khai, huyện đã huy động được 7.523 tỷ đồng, tạo nguồn lực phát triển nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống người dân. Đã có gần 800 km đường giao thông, thủy lợi nội đồng được cải tạo, xây dựng; hỗ trợ cải tạo, xây dựng hơn 1.000 ngôi nhà cho các đối tượng chính sách, người nghèo. Huyện cũng đã xây dựng thành công thương hiệu “Nếp cái hoa vàng Đông Anh”, cùng một số nhãn hiệu tập thể như: “Gỗ mỹ nghệ Vân Hà”, đậu làng Chài, xã Võng La, “Quất cảnh Tàm Xá” xã Tàm Xá và “bún Mạch Tràng” xã Cổ Loa. Đáng chú ý, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện tăng từ 20 triệu đồng/năm (2010), lên 47 triệu đồng/năm (cuối năm 2018); dự kiến năm 2019, thu nhập bình quân đạt 50 triệu đồng/năm.

Bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè

Theo Kế hoạch số 158/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về công tác chỉ đạo triển khai bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2019, bảo đảm tổng lượng nước sản xuất, cung cấp trên địa bàn đạt khoảng 1.100.000 m3 đến 1.250.000 m3/ngày đêm. Thành phố yêu cầu các nhà đầu tư triển khai dự án phát triển nguồn nước đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành năm dự án cấp nguồn tập trung trong năm 2019 để nâng tổng nguồn nước sạch cấp cho hệ thống lên khoảng 1.700.000 m3/ ngày đêm; phấn đấu nâng tỷ lệ người dân được cấp nước sạch từ 55,5% lên khoảng 73% đến 75%.

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn mùa mưa lũ

Mùa mưa lũ đang đến gần, UBND thành phố đã ban hành Văn bản số 2952/UBND-KT chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã và các sở, ngành, đơn vị tổng kiểm tra, rà soát các hoạt động liên quan đến đê điều, yêu cầu dừng ngay hoạt động của các công trình không được phép hoạt động trong mùa lũ. Chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện để thực hiện phương án, bảo đảm an toàn đê điều và công trình trong mùa mưa lũ và sẵn sàng huy động để xử lý sự cố khi có yêu cầu.