Tin mới nhận

Chấm dứt hợp đồng nhà thầu không bảo đảm yêu cầu về môi trường

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 2143/UBND-ĐT về việc thực hiện công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, trong đó có nội dung yêu cầu xử lý các nhà thầu không bảo đảm chất lượng theo hình thức xử phạt và chấm dứt hợp đồng. Theo văn bản này, thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm về công tác bảo đảm vệ sinh môi trường trên địa bàn. Rà soát, phân công nhiệm vụ rõ ràng giữa các đơn vị, phòng, ban chức năng trong thực hiện, giám sát, quản lý công tác bảo đảm vệ sinh môi trường. Chủ động xử phạt hoặc xem xét dừng thực hiện hợp đồng đối với nhà thầu thực hiện vệ sinh môi trường chưa đáp ứng được yêu cầu về chất lượng theo hồ sơ thầu và phương án duy trì vệ sinh môi trường đã được thống nhất theo đúng quy định. Thực hiện vệ sinh sạch điểm tập kết, kịp thời thu dọn, vận chuyển rác thải trong ngày, không để tồn đọng.

Ngày hội “Không khí sạch - Hà Nội xanh”

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6), Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa phối hợp UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức ngày hội “Không khí sạch - Hà Nội xanh”. Đây là dịp để người dân Thủ đô được tiếp cận với các thông tin về chất lượng không khí, có thêm nhiều trải nghiệm mới lạ, những kiến thức hữu ích về ô nhiễm không khí, thay đổi thói quen, góp phần bảo vệ môi trường và giữ gìn sức khỏe của chính bản thân, gia đình và cộng đồng. Trong dịp này, nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường cũng được triển khai, như lắp đặt thêm các trạm cảm biến quan trắc chất lượng không khí trên địa bàn thành phố; thực hiện thí điểm chương trình thu gom, phân loại, tái chế vỏ hộp sữa giấy tại các trường học; xây dựng mô hình sân chơi tái chế, sử dụng năng lượng tái tạo, giảm phát thải các-bon...

Xử lý nghiêm hành vi đeo bám, chèo kéo du khách

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 119/KH-UBND về việc phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi đeo bám, chèo kéo khách, xâm phạm sở hữu tài sản của du khách tại các điểm du lịch trên địa bàn. Theo kế hoạch này, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức điều tra cơ bản theo chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực, địa bàn được phân công phụ trách xác định, đánh giá toàn diện các điểm du lịch hiện có; tập trung vào các điểm du lịch lớn, điểm du lịch có tình trạng đeo bám, chèo kéo khách, xâm phạm sở hữu tài sản của du khách. Thành lập các đường dây nóng, nơi tiếp nhận các tin báo về hành vi đeo bám, chèo kéo khách, xâm phạm sở hữu tài sản của du khách tại các điểm du lịch để kịp thời bắt giữ, xử lý các đối tượng. Tổ chức tuần tra, kiểm soát, phát hiện bắt giữ, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi đeo bám, chèo kéo và xâm phạm sở hữu của du khách.