Tin mới nhận

Công khai 16 dự án bất động sản bị thu hồi

Sở Kế hoạch và Ðầu tư Hà Nội vừa công khai danh sách gồm 16 dự án bất động sản bị thu hồi, chấm dứt hoạt động. Ðây là những dự án chậm tiến độ hoặc vi phạm pháp luật mà UBND thành phố đã chỉ đạo phải xử lý dứt điểm. Trong danh sách này có nhiều dự án nằm ở những vị trí đắc địa tại các quận trung tâm như: Dự án tòa nhà văn phòng làm việc 53E phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm; dự án khu văn phòng tại 18 phố Cao Bá Quát, quận Ba Ðình; dự án nhà làm việc và văn phòng cho thuê tại 335 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân; khu hỗn hợp văn phòng, nhà hàng và giải trí tại số 153 phố Yên Phụ, quận Tây Hồ... Thời gian tới, Sở Kế hoạch và Ðầu tư sẽ tiếp tục rà soát, báo cáo UBND thành phố và công bố các dự án bị chấm dứt hoạt động do vi phạm Luật Ðất đai.

Phát động phong trào "Chống rác thải nhựa"

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tuyên truyền, phát động phong trào "Chống rác thải nhựa". Cụ thể, các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần, trong hoạt động của cơ quan, đơn vị và vận động người thân cùng thực hiện "nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần". Các đơn vị tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cơ quan, cộng đồng về nguy cơ ô nhiễm nhựa và túi ni-lông, tiến tới thay đổi thói quen sử dụng các sản phẩm này. Ðồng thời, vận động cộng đồng tham gia thu gom, phân loại các sản phẩm nhựa đã qua sử dụng để chuyển tới nơi tái chế, xử lý theo quy định.

Trồng mới hơn 620 nghìn cây xanh

Từ đầu năm đến nay, TP Hà Nội đã trồng mới 621.400 cây bóng mát các loại. Trong đó, cấp thành phố trồng 575 nghìn cây (chưa bao gồm 24.094 cây cảnh); cấp huyện trồng được 45 nghìn cây (chưa bao gồm 90.400 cây ăn quả); các doanh nghiệp thực hiện theo phương thức xã hội hóa trồng 941 cây. Như vậy, tính từ năm 2016 đến nay, thành phố đã trồng được 978.300 cây bóng mát các loại (không bao gồm cây ăn quả), đạt 97,83% mục tiêu chương trình một triệu cây xanh.

Sóc Sơn chú trọng phát triển đặc sản nếp cái hoa vàng

Từ năm 2015 đến 2018, huyện Sóc Sơn đã phục tráng thành công giống lúa nếp cái hoa vàng và xây dựng nhãn hiệu sở hữu tập thể "Nếp cái hoa vàng Phú Minh". Hiện huyện đã chọn được 32 cá thể tốt nhất của 32 dòng được theo dõi, sản xuất ra lô hạt giống siêu nguyên chủng lần ba (khoảng 160 kg) đạt tiêu chuẩn cho sản xuất hạt giống nguyên chủng năm 2019. Lúa nếp cái hoa vàng được trồng tập trung tại ba xã Phú Minh, Tân Hưng và Bắc Phú. Việc phục tráng thành công lúa nếp cái hoa vàng đã góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần thực hiện thành công đề án OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của thành phố đang xây dựng, triển khai trong năm 2019.