Tin mới nhận

Tuyên dương 413 tổ chức, cá nhân làm tốt nghĩa vụ thuế

Cục Thuế Hà Nội vừa tuyên dương 413 tổ chức, cá nhân đã có đóng góp lớn cho ngân sách, có ý thức tự giác thực hiện nghĩa vụ thuế. Đây là những tổ chức, cá nhân điển hình trong số các doanh nghiệp, doanh nhân đã chủ động kê khai, nộp thuế đúng, đủ và kịp thời theo quy định. Nhờ đó số thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố ngày càng tăng, năm sau cao hơn năm trước. Chín tháng qua, thu ngân sách nhà nước của Hà Nội ước đạt 166,2 nghìn tỷ đồng, đạt 69,7% dự toán, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2017. Để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, Cục Thuế tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính thuế, bảo đảm công khai, minh bạch, giảm thời gian và chi phí tuân thủ thủ tục hành chính của người nộp thuế.

80% ý kiến ủng hộ mẫu tàu đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội

Ban Quản lý Đường sắt đô thị (ĐSĐT) Hà Nội vừa công bố kết quả khảo sát, lấy ý kiến người dân về mẫu thiết kế tàu đường sắt đô thị tuyến số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội. Theo đó, hơn 1.000 người đã được lựa chọn ngẫu nhiên để tham gia khảo sát trực tiếp, đóng góp ý kiến về thiết kế mẫu và nội thất của đoàn tàu. Hầu hết người được hỏi nằm trong độ tuổi từ 18 đến 60; hiện đang sinh sống hoặc học tập, làm việc gần tám nhà ga trên cao của tuyến ĐSĐT này. Kết quả cho thấy, 80% ý kiến khảo sát đánh giá thiết kế đoàn tàu đẹp, hài hòa và hơn 90% cho biết sẵn sàng sử dụng khi đoàn tàu theo thiết kế đi vào hoạt động. Đoàn tàu tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội được thiết kế với ba mầu: vàng - đỏ hồng - xanh lá mạ mang mầu sắc đặc trưng của các nông sản Việt Nam. Đoàn tàu được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu; sử dụng sàn thấp tiện lợi cho hành khách lên xuống, nhất là những người mang hành lý nặng và người khuyết tật. Sau khi được UBND thành phố Hà Nội chính thức phê duyệt, mẫu thiết kế của đoàn tàu mới được đặt hàng sản xuất. Tổng mức đầu tư cho 10 đoàn tàu tuyến này khoảng 110 triệu ơ-rô.

Xử phạt hơn 14 tỷ đồng vi phạm an toàn thực phẩm

Trong năm qua, các lực lượng chức năng của thành phố đã thực hiện 154 nghìn cuộc thanh tra, kiểm tra các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Qua đó, phát hiện hàng nghìn cơ sở vi phạm, xử phạt hơn 14 tỷ đồng, buộc tiêu hủy vi phạm hàng hóa trị giá hơn ba tỷ đồng. Trong đó, Sở Y tế đã kiểm tra 961 lượt cơ sở, phát hiện 162 cơ sở vi phạm, xử phạt gần 1,5 tỷ đồng; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát hiện 120 cơ sở vi phạm, phạt hơn một tỷ đồng; Sở Công thương kiểm tra và xử lý 1.113 vụ, phạt hơn 5,3 tỷ đồng, buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm trị giá hơn 3,3 tỷ đồng; các địa phương xử phạt hơn 3.200 cơ sở với số tiền hơn 6,4 tỷ đồng.