Tin mới nhận

Nhiều hoạt động đón Trung thu tại Phố sách

Trong hai ngày 15 và 16-9, Ban quản lý Phố sách Hà Nội tổ chức chương trình "Hội sách Trăng tròn - Trung thu rước sách" tại Phố sách Hà Nội - phố 19-12. Ngoài việc giới thiệu những bộ sách hay, chương trình còn có những hoạt động như: Tọa đàm "Ðằng sau chiếc mặt nạ là câu chuyện văn hóa" nhân dịp ra mắt bộ sách "Sách mặt nạ", tìm hiểu và nặn tò he... Các quầy sách trưng bày và bán sách giảm giá 30% đến 50% toàn bộ sản phẩm của các nhà sách Ðinh Tỵ và Nhã Nam, tặng quà Trung thu cho khách hàng.

Ðánh giá thực trạng không gian công cộng tại các dự án nhà ở

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4651/QÐ-UBND phê duyệt Ðề cương nhiệm vụ "Khảo sát, đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp phát triển, quản lý không gian công cộng tại các dự án nhà ở trên địa bàn TP Hà Nội". Thành phố giao Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội chủ trì, phối hợp các sở, ngành, quận, huyện đánh giá hiện trạng phát triển, quản lý không gian công cộng tại các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn TP Hà Nội so với các quy hoạch được duyệt và nhu cầu của cộng đồng dân cư; đánh giá sự hài lòng của người dân đối với không gian công cộng tại các dự án phát triển nhà ở. Việc rà soát, đánh giá được tiến hành từ nay đến tháng 12-2018.

Tập trung xây dựng thương hiệu nông sản

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch hỗ trợ đào tạo kiến thức về thị trường, kỹ thuật trồng trọt cho nông dân, xây dựng thương hiệu và tổ chức kết nối tiêu thụ nông sản, giai đoạn 2018 - 2020. Thành phố phấn đấu đến năm 2020, tất cả nông sản tham gia các chuỗi đều phải truy xuất được nguồn gốc, bảo đảm các quy định để đưa vào kênh phân phối hiện đại trong nước và nước ngoài; hơn 80% số nông dân có nhu cầu được đào tạo kiến thức về trồng trọt, chăn nuôi bảo đảm sản phẩm sản xuất ra đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định; hơn 80% lượng nông sản của các địa phương có nhu cầu được hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu tập thể, chỉ dẫn địa lý... Thành phố sẽ tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn kiến thức hội nhập kinh tế, điều kiện để đưa nông sản thực phẩm vào kênh phân phối hiện đại, về xây dựng và phát triển thương hiệu, nhãn hiệu tập thể và hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu tập thể, chỉ dẫn địa lý cho nông sản thực phẩm các địa phương.

Tăng cường phối hợp phòng, chống tệ nạn mại dâm

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, trong quý II-2018, Ðội kiểm tra liên ngành 178 của thành phố đã kiểm tra 20 cơ sở kinh doanh ka-ra-ô-kê, mát-xa, khách sạn, xử lý vi phạm hành chính bốn cơ sở, phạt 31,5 triệu đồng. Ðội kiểm tra liên ngành 178 cấp huyện đã thanh tra, kiểm tra 686 cơ sở; trong đó có 85 cơ sở vi phạm, xử phạt 84 cơ sở 106 triệu đồng. Sở Văn hóa và Thể thao kiểm tra 48 cơ sở kinh doanh dịch vụ bar, ka-ra-ô-kê, xử phạt 23 cơ sở 445,5 triệu đồng. Công an thành phố đã đấu tranh, triệt phá 98 vụ án liên quan hoạt động mại dâm. Thời gian tới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục phối hợp các ngành đẩy mạnh hoạt động của Ðội kiểm tra liên ngành 178 thành phố, kiên quyết xử lý, xử phạt nghiêm những cơ sở vi phạm, tái phạm các quy định về kinh doanh dịch vụ có điều kiện, quy định về phòng, chống tệ nạn mại dâm.

Bảo tàng Hà Nội tiếp nhận hơn 1.000 hiện vật

Bảo tàng Hà Nội vừa tiếp nhận hiện vật do các tổ chức, cá nhân hiến tặng. Từ đầu năm đến nay, Bảo tàng Hà Nội đã tiếp nhận 1.017 hiện vật, tư liệu do 38 cá nhân, tổ chức hiến tặng. Nhóm hiện vật sưu tầm chủ yếu là những hiện vật liên quan đến văn hóa tín ngưỡng, cuộc sống của người Hà Nội đầu thế kỷ 20, hiện vật thời kỳ kháng chiến và thời kỳ bao cấp. Các hiện vật về làng nghề, phố nghề cũng được nhiều tổ chức, cá nhân hiến tặng. Những hiện vật này rất có giá trị cho phần trưng bày về những nghề truyền thống của Thăng Long - Hà Nội xưa. Trong dịp này, Bảo tàng Hà Nội đã phát động các tổ chức, cá nhân tiếp tục hiến tặng hiện vật, tư liệu để các phần trưng bày của Bảo tàng Hà Nội thêm phong phú.

Chín tháng, Hà Nội đón gần 20 triệu lượt khách

Theo công bố của Sở Du lịch Hà Nội, ước tính từ đầu năm đến hết tháng 9, thành phố đón 19,7 triệu lượt khách du lịch, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 4,3 triệu lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2017. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 57.269 tỷ đồng, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2017. Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội chiếm 37,2% tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Thành phố đang nỗ lực đổi mới các tua, tuyến tham quan, nâng cao chất lượng phục vụ để tiếp tục là điểm đến hấp dẫn.