Tin mới nhận

Giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri

HĐND thành phố Hà Nội vừa thành lập Đoàn giám sát về kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri; kết quả thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, thông báo kết luận tố cáo đã có hiệu lực pháp luật trên địa bàn thành phố từ đầu nhiệm kỳ 2016-2021 đến nay. Đoàn giám sát sẽ làm việc với UBND thành phố; các sở, ban ngành và UBND các quận, huyện, thị xã về kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri với HĐND thành phố. Đồng thời, giám sát việc thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, thông báo kết luận tố cáo đã có hiệu lực pháp luật; giám sát kết quả thực hiện việc giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an t

Phát triển thể lực, tầm vóc người Hà Nội

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch phát triển thể lực, tầm vóc người Hà Nội giai đoạn từ nay đến năm 2030, với nhiều hoạt động cụ thể do ba ngành y tế, giáo dục và văn hóa - thể thao phối hợp thực hiện. Các đơn vị sẽ xây dựng các chương trình tuyên truyền, giáo dục, vận động thay đổi hành vi về phát triển thể lực và tầm vóc người Hà Nội; tăng cường chăm sóc dinh dưỡng, kết hợp các chương trình chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng dân số Thủ đô; bảo đảm chế độ dinh dưỡng và tăng cường giáo dục thể chất cho học sinh từ ba đến 18 tuổi trong nhà trường; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa thể thao, xây dựng và phát triển phong trào tập thể dục, thể thao trong cộng đồng... Thành phố đặt mục tiêu nâng chiều cao trung bình của người Hà Nội lên 1,69 m đối với nam và 1,58 m đối với nữ vào năm 2030.

Xuất khẩu nhãn chín muộn sang Mỹ và châu Âu

Ngày 5-9, tại xã Đại Thành (huyện Quốc Oai), lô hàng 19 tấn nhãn chín muộn đầu tiên trong năm nay đã xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu, mở ra hướng đi mới cho nhãn chín muộn Hà Nội. Để đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, vùng trồng nhãn phải đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu trong quá trình kiểm tra, phát hiện các hoạt chất trừ sâu bệnh cấm sử dụng, thì lô hàng sẽ bị trả về, vùng trồng nhãn bị đánh dấu. Hiện nay, thành phố có khoảng 600 ha trồng nhãn chín muộn, tập trung chủ yếu ở hai huyện Quốc Oai, Hoài Đức. Nhãn chín muộn thu hoạch chậm hơn khoảng một tháng so với nhãn thông thường, chất lượng thơm ngon, đạt giá trị kinh tế cao, dễ tiêu thụ, được thị trường trong nước, ngoài nước ưa chuộng.

Phân luồng giao thông phục vụ Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN

Để phục vụ Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 (WEF ASEAN 2018) trên địa bàn Thủ đô, Công an TP Hà Nội tổ chức phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện. Cụ thể, từ 6 giờ đến 9 giờ; từ 11 giờ đến 14 giờ 30 phút và từ 16 giờ đến 18 giờ từ ngày 10 đến 14-9, ô-tô chở hàng có khối lượng hàng hóa chuyên chở từ 500 kg trở lên, ô-tô chở khách từ 25 chỗ trở lên, ta-xi, ô-tô cá nhân hạn chế hoạt động trên các tuyến đường sau: Phạm Hùng (đoạn từ Dương Đình Nghệ đến Trần Duy Hưng); đường gom phía bên trái và đường gom phía bên phải Đại lộ Thăng Long (đoạn từ Trần Duy Hưng đến Lê Quang Đạo); các đường Đỗ Đức Dục; Miếu Đầm; Trần Duy Hưng; Nguyễn Chí Thanh; Lê Quang Đạo; Lê Đức Thọ.