Kiến nghị thu hồi hơn 83 nghìn m2 đất

Ngày 17-1, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị lần thứ 15 tổng kết công tác mặt trận năm 2018, triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2019.

Năm 2018, các cấp mặt trận của thành phố đã phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức 597 hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương với nhân dân. Ban Thanh tra nhân dân và ban giám sát đầu tư của cộng đồng ở các cơ sở đã tổ chức giám sát 13.419 cuộc; phát hiện 1.749 vụ vi phạm. Qua đó, đề xuất, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết 1.709 vụ việc, kiến nghị thu hồi cho Nhà nước hơn 83 nghìn m2 đất và 494 triệu đồng…

Số lượng các doanh nghiệp công nghệ thông tin tăng mạnh

Năm 2018, Hà Nội có khoảng 11.206 doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT), tăng 15,4% so với năm 2017, tạo việc làm cho 185 nghìn lao động. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp CNTT Hà Nội đạt hơn 10 tỷ USD, giá trị xuất khẩu đạt hơn 3,4 tỷ USD. Trong đó, thành phố đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 212 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thuộc lĩnh vực CNTT; 66 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư mới với tổng số vốn hơn 34 nghìn USD.

Phấn đấu có thêm 30 xã nông thôn mới trong năm 2019

Cho đến nay có bốn huyện của Hà Nội được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới gồm: Đan Phượng, Đông Anh, Thanh Trì, Hoài Đức; bốn huyện: Gia Lâm, Phúc Thọ, Quốc Oai, Thạch Thất đang hoàn thiện hồ sơ để thẩm tra công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Về xã nông thôn mới, thành phố có 323 xã đạt chuẩn nông thôn mới (chiếm 83,68% tổng số xã trên địa bàn), về đích trước hai năm so với mục tiêu đề ra. Đời sống nông dân không ngừng được cải thiện và nâng cao, thu nhập bình quân đầu người thuộc khu vực nông thôn ước đạt 46,5 triệu đồng/người/năm. Năm 2019, thành phố phấn đấu có thêm 30 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Học sinh Hà Nội được nghỉ Tết Nguyên đán 10 ngày

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Cụ thể, học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, Trường trung cấp Sư phạm mẫu giáo nhà trẻ Hà Nội, Trường bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội được nghỉ Tết 10 ngày liên tục, từ ngày 1-2 (ngày 27 tháng Chạp năm Mậu Tuất) đến hết ngày 10-2 (mồng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi). Cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các đơn vị trên và cán bộ, công chức của Sở GD và ĐT, phòng GD và ĐT các quận, huyện, thị xã nghỉ chín ngày liên tục (từ ngày 2 đến hết ngày 10-2). Sở GD và ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học căn cứ vào điều kiện thực tế, tổ chức thăm hỏi, trợ giúp đối với cán bộ, giáo viên, các gia đình thuộc diện chính sách và những gia đình thuộc diện khó khăn. Đồng thời, tuyên truyền học sinh, sinh viên giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, không tham gia các tệ nạn xã hội, không vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo nổ và các trò chơi nguy hiểm khác.

Công bố đường dây nóng tiếp nhận và xử lý thông tin về lễ hội

Từ mùa lễ hội năm 2019, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội sử dụng số điện thoại 0869295538 làm đường dây nóng tiếp nhận và xử lý các thông tin về lễ hội trên địa bàn thành phố liên tục 24 giờ mỗi ngày. Số điện thoại này được công bố công khai trên các phương tiện thông tin, Cổng thông tin điện tử của Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội và được niêm yết công khai tại các điểm di tích, các nơi diễn ra lễ hội trên địa bàn. Các thông tin tiếp nhận sẽ được cán bộ quản lý số điện thoại trực tiếp xử lý, trong trường hợp thông tin vượt quá thẩm quyền sẽ được báo cáo lên lãnh đạo Sở để giải quyết kịp thời.