TIN MỚI NHẬN

Khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 134/KH-UBND về việc khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố năm 2020.

Thành phố sẽ đo lường Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức thông qua khảo sát trực tiếp tổ chức, cá nhân giao dịch và đã nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa của cơ quan, địa bàn từ ngày 1-1-2020 đến thời điểm khảo sát. Sở Nội vụ chủ trì tổ chức triển khai thực hiện; Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội triển khai nghiệp vụ điều tra, khảo sát; nhập liệu, tổng hợp kết quả, xây dựng báo cáo nghiên cứu, phân tích. Thành phố cũng sẽ đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ ở một số lĩnh vực dịch vụ: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp phép xây dựng; dịch vụ y tế công; dịch vụ giáo dục công. Thời gian thực hiện từ tháng 8 đến hết năm 2020.

Mở rộng nguồn thịt lợn cung ứng cho thị trường

UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu các sở, ngành và các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng thiết yếu (trong đó có mặt hàng thịt lợn) triển khai các giải pháp thúc đẩy chăn nuôi, sản xuất, bảo đảm bình ổn giá thịt lợn. Sở Công thương phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát, xác định nguồn cung mặt hàng nông sản thực phẩm, nhất là thịt lợn và sản phẩm thịt thay thế để triển khai các giải pháp bảo đảm nguồn cung hàng hóa; khuyến khích các doanh nghiệp triển khai chương trình bình ổn thị trường mặt hàng thịt lợn; mở rộng nguồn cung ứng từ các cơ sở sản xuất trong nước và đơn vị nhập khẩu. Ngoài ra, Sở Công thương có trách nhiệm phối hợp Trung tâm Xúc tiến Ðầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố, các đơn vị liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức hiệu quả các hoạt động kích cầu tiêu dùng qua các chương trình kết nối cung cầu, hội chợ, Tuần hàng Việt, các chương trình khuyến mại...

Có đủ vắc-xin phòng bệnh bạch hầu phục vụ người dân

Trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu trong những ngày gần đây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC) Hà Nội đã yêu cầu các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã rà soát, thống kê các đối tượng chưa được tiêm vắc-xin phòng bệnh bạch hầu hoặc tiêm chưa đầy đủ để tổ chức tiêm bổ sung vắc-xin này, bảo đảm tất cả trẻ em được tiêm đủ mũi. Các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn thành phố luôn bố trí đủ vắc-xin để phục vụ người dân. Theo số liệu của CDC Hà Nội, tỷ lệ trẻ em tiêm phòng đủ các mũi, trong đó có vắc-xin phòng bệnh bạch hầu hằng năm của thành phố đều đạt 95%. Từ năm 2002 đến nay, trên địa bàn thành phố chưa có trường hợp nào mắc bệnh bạch hầu.

Cách ly y tế toàn bộ các trường hợp nhập cảnh

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 2889/UBND-KGVX đề nghị các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện các nội dung phòng, chống dịch Covid-19. Sở Y tế hướng dẫn chuyên môn cho các đơn vị thực hiện các biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch ngay tại cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm; phối hợp Bộ Tư lệnh Thủ đô và Công an thành phố cách ly y tế ngay các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam. Bộ Tư lệnh Thủ đô bố trí đủ khu cách ly, đón người phải cách ly về khu vực cách ly tập trung và tổ chức cách ly theo đúng quy định. UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục rà soát, quản lý chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh vào Hà Nội trên địa bàn, những người tiếp xúc gần với người nhập cảnh để theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo quy định.