TIN MỚI NHẬN

Giao tự chủ chi thường xuyên đối với 108 đơn vị

Liên quan đến công tác sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố, đến nay, TP Hà Nội đã giao tự chủ chi thường xuyên đối với 108 đơn vị với 8.761 biên chế.

Thành phố đặt mục tiêu trong giai đoạn 2018-2021 có 258 đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi đầu tư, chi thường xuyên. Về việc chuyển đổi đơn vị sự nghiệp thành công ty cổ phần, Hà Nội đã lựa chọn năm đơn vị chuyển sang công ty cổ phần; sáp nhập nguyên trạng Trung tâm Sát hạch cấp giấy phép lái xe trực thuộc Sở Giao thông vận tải vào Tổng công ty Vận tải Hà Nội.

Tuyên truyền kết quả 10 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô

Hướng tới kỷ niệm 10 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô (1-8-2008-1-8-2018), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động trang trí, tuyên truyền. Thành phố dựng 10 cụm pa-nô tại dải phân cách các tuyến đường trung tâm thành phố; hai cụm mô hình tại khu vực đảo giao thông trước trụ sở Bộ Ngoại giao và nơi diễn ra hội nghị; trang trí 2.500 băng-rôn, cờ trên các trục đường, tuyến phố chính; khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, UBND thành phố và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam…Tại khu vực sảnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia, sẽ tổ chức triển lãm tranh, ảnh tuyên truyền kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết 15 của Quốc hội về mở rộng địa giới hành chính Thủ đô. Tại Bảo tàng Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh về những thành tựu của Thủ đô trong 10 năm qua.

Tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Trước tình hình nắng nóng kéo dài trên diện rộng, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện hiệu quả, hợp lý, tắt bớt thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc trong các khung giờ cao điểm từ 11 giờ đến 14 giờ và từ 18 giờ đến 23 giờ hằng ngày. Để điều hòa từ 260C trở lên vừa bảo đảm sức khỏe, vừa tiết kiệm điện cho gia đình. Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, nhiệt độ tại Hà Nội từ ngày 18 đến 23-6 tăng mạnh trên diện rộng trong khoảng từ 35 đến 390C, có nơi hơn 390C và sẽ kéo dài đến hết tháng 6. Nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng, dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ toàn thành phố tăng đột biến. Vào tuần đầu tháng 6, toàn thành phố đã đạt mức tiêu thụ điện cao kỷ lục là 70,47 triệu kW giờ.

Quận Thanh Xuân hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án đường vành đai 2,5

Sáng 21-6, UBND quận Thanh Xuân tổ chức cưỡng chế giải tỏa, thu hồi đất đối với một trường hợp không đồng thuận bàn giao mặt bằng, để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 2,5 (đoạn từ Đầm Hồng đến đường Giải Phóng). Theo Quyết định số 1555/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội về việc thu hồi đất tại phường Định Công, Khương Đình (quận Thanh Xuân) và phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai); để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 2,5, quận Thanh Xuân có tổng số 33 trường hợp có nhà đất trong diện giải phóng mặt bằng (GPMB) với diện tích đất là 8.713m2.

Đến nay, quận Thanh Xuân đã hoàn thành công tác GPMB 32 trường hợp với diện tích đất là 8.633,01m2 tương đương 99,08% diện tích đất phải thu hồi, chỉ còn một trường hợp chưa bàn giao mặt bằng với diện tích đất là 79,99m2. Để bảo đảm tiến độ công tác GPMB thu hồi đất thực hiện dự án, UBND quận Thanh Xuân đã cưỡng chế thu hồi đất của hộ này. Việc cưỡng chế hoàn thành theo đúng quy trình, quận đã bàn giao mặt bằng cho Ban quản lý dự án để triển khai thi công. Dự án đường vành đai 2,5 có ý nghĩa hết sức quan trọng kết nối các tuyến đường vành đai và các tuyến đường đô thị trong khu vực. Dự án đưa vào sử dụng góp phần rút ngắn thời gian di chuyển của người dân từ trung tâm Thủ đô tới các quận, huyện phía nam thành phố.

Hơn hai tỷ đồng để thực hiện tinh giản biên chế

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 2975/QĐ-UBND, phê duyệt danh sách và kinh phí tinh giản biên chế của TP Hà Nội đợt hai năm 2018. Thành phố phê duyệt danh sách và kinh phí để chi trả cho 23 công chức, viên chức, người làm việc được nghỉ tinh giản biên chế theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP, với tổng kinh phí 2,032 tỷ đồng. Trong đó, nguồn kinh phí cải cách tiền lương năm 2018 của ngân sách cấp thành phố hơn 1,378 tỷ đồng; nguồn thu, dự toán ngân sách giao tại Quyết định số 8586/QĐ-UBND ngày 8-12-2017 của UBND thành phố và các nguồn hợp pháp khác của đơn vị là hơn 653 triệu đồng.