Giao chỉ tiêu 3.500 công dân nhập ngũ năm 2019

UBND thành phố Hà Nội vừa quyết định giao chỉ tiêu gọi 3.500 công dân nhập ngũ năm 2019. Thời gian tổ chức giao, nhận công dân nhập ngũ vào sáng 20-2-2019. Thành phố giao Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô quyết định cụ thể số lượng công dân nhập ngũ của từng địa phương, giao cho từng đơn vị quân đội nhận quân.

Sau đó, chỉ đạo, hướng dẫn các quận, huyện, thị xã tổ chức thực hiện. Ðồng thời, yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, thành phố, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung quán triệt và tuyên truyền sâu, rộng về Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp; tăng cường quản lý nhà nước trong thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng; có biện pháp nâng cao chất lượng thực hiện quy trình các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Hỗ trợ các hộ kinh doanh di dời vào các cụm công nghiệp

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 5894/UBND-KT về việc khuyến khích, hỗ trợ các hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp khi di dời hộ sản xuất vào các cụm công nghiệp. Cụ thể, yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện rà soát, tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh đang sản xuất trong khu dân cư, nhất là các hộ sản xuất gây ảnh hưởng đến môi trường và đời sống của người dân chung quanh, di dời vào các cụm công nghiệp để thực hiện sản xuất tập trung. Ðồng thời, khuyến khích, hướng dẫn các hộ kinh doanh khi di dời vào các cụm công nghiệp thực hiện chuyển đổi thành doanh nghiệp để thuận lợi trong thực hiện thủ tục phê duyệt chủ trương đầu tư trong cụm công nghiệp.

Hapro là một trong 10 nhà bán lẻ uy tín năm 2018

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) vừa được vinh danh tại lễ công bố tốp 10 doanh nghiệp bán lẻ uy tín, ngành thực phẩm - đồ uống năm 2018 do Công ty CP Báo cáo Ðánh giá Việt Nam (Vietnam Report) tổ chức. Thời gian qua, để chủ động được nguồn hàng hóa đưa vào hệ thống bán lẻ của đơn vị, Hapro đã đầu tư xây dựng các cơ sở vệ tinh, các vùng nguyên liệu, hoặc đặt hàng các trang trại chăn nuôi, từ đó có nguồn nông sản, thực phẩm tươi, an toàn mang thương hiệu riêng của doanh nghiệp. Các sản phẩm của Hapro tiếp cận khách hàng Hà Nội và các địa phương lân cận thông qua hệ thống bán lẻ gồm hơn 100 địa điểm kinh doanh tại Hà Nội và một số tỉnh phía bắc. Từ năm 2008 đến 2017, mỗi năm Hapro đã tổ chức khoảng 100 phiên bán hàng bình ổn giá tại nhiều xã của 11 huyện ngoại thành.

Cần 90 nghìn đơn vị máu cho cấp cứu, điều trị dịp cuối năm

Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, trong ba tháng tới, Viện cần tiếp nhận tối thiểu 90 nghìn đơn vị máu để phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị. Do đó, Viện đã và sẽ triển khai nhiều chương trình như "Trái tim tình nguyện", Ngày hội "Chủ nhật Ðỏ", "Lễ hội Xuân hồng", "Tết hồng cho em"... tại nhiều địa phương trên cả nước để vận động mọi người tình nguyện hiến máu, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu nói chung, nhất là khan hiếm nhóm máu O dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.