Chủ tịch UBND thành phố tiếp công dân vào ngày thứ ba, tuần thứ ba hằng tháng

Thực hiện quy định Luật Tiếp công dân và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trên địa bàn thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, trong thời gian qua, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Ðức Chung đã tổ chức tiếp công dân hoặc ủy quyền cho các phó chủ tịch luân phiên tiếp công dân vào ngày thứ ba, tuần thứ ba hằng tháng tại hai địa điểm, số 34 phố Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm và số 20 phố Hoàng Diệu, quận Hà Ðông.

Sau buổi tiếp công dân, chủ tịch UBND thành phố có Thông báo kết luận, chỉ đạo giám đốc các sở, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ cụ thể về tiếp công dân và giải quyết đơn thư của công dân. Tính từ 15-8-2017 đến 15-8 năm nay, lãnh đạo UBND thành phố đã thực hiện 24 buổi tiếp, với 453 lượt công dân. Ban Tiếp công dân thành phố cũng tiếp 4.115 lượt, với 7.521 công dân (tăng 20,4% so với cùng kỳ năm 2017); tiếp và xử lý, giải quyết 183 lượt đoàn khiếu kiện đông người (tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2017); tiếp nhận và xử lý 13.296 đơn (tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2017).

Kiểm tra các Ðiểm vàng khuyến mại

Sở Công thương Hà Nội vừa tiến hành kiểm tra sáu điểm đăng ký tham gia Ðiểm vàng trong chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2018, gồm siêu thị Vinmart, Mediamart, Big C, siêu thị máy tính Phong Vũ, Công ty TNHH Gốm sứ Minh Long và Công ty CP Vua Nệm. Qua kiểm tra, các đơn vị đã chấp hành đầy đủ các yêu cầu của chương trình, tổ chức hoạt động khuyến mại với số lượng hàng hóa lớn, phân chia khu vực và ghi thông tin rõ ràng. Siêu thị Big C giảm giá khoảng 2.000 mặt hàng tới 50%; VinMart giảm giá hơn 1.000 sản phẩm, trong đó, nhiều sản phẩm mua một tặng một... Doanh thu của các doanh nghiệp đăng ký tham gia Ðiểm vàng trong tháng khuyến mại đều tăng 30 đến 40% so với tháng trước.

Tọa đàm về quy hoạch ga ngầm C9 - tuyến đường sắt đô thị số 2

Sáng 19-11, Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam đã tọa đàm quy hoạch tổng mặt bằng ga ngầm C9 dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Ðạo. Tại buổi tọa đàm, hầu hết các ý kiến đều thống nhất cho rằng: Tuyến đường sắt đô thị số 2 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Ðạo có hướng tuyến chạy qua khu vực trung tâm phố cổ và vị trí ga C9 đặt ngầm dưới đường Ðinh Tiên Hoàng và vườn hoa bờ hồ phía trước Tổng công ty Ðiện lực Hà Nội là hoàn toàn phù hợp với các quy hoạch được duyệt. Quy hoạch này đã được hình thành, phát triển nghiên cứu trong giai đoạn dài từ 2004 đến nay, thể hiện tính thống nhất, quá trình xuyên suốt có tính kế thừa đối với các quy hoạch. Việc đặt ga ngầm C9 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm sẽ không những không ảnh hưởng đến di sản, mà còn góp phần phát huy giá trị di tích. Trên thế giới, nhiều quốc gia như Nhật Bản, Pháp, I-ta-li-a… cũng đã xây dựng các tuyến tàu điện ngầm và đặt các ga ngầm phía dưới các di sản. Do đó, các chuyên gia đề nghị sớm triển khai quy hoạch ga ngầm C9 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm để bảo đảm tiến độ dự án.