TIN MỚI NHẬN

Các cơ quan công quyền thực hiện tốt kỷ luật công vụ

Trong quý III-2020, Ðoàn kiểm tra của TP Hà Nội đã kết hợp kiểm tra định kỳ và kiểm tra đột xuất không báo trước đối với 26 cơ quan, đơn vị của thành phố, trong đó kiểm tra chuyên đề về nội dung PAPI, SIPAS đối với 12 xã, phường, thị trấn thuộc sáu quận, huyện; kiểm tra cải cách hành chính tại quận, huyện và các xã, phường, thị trấn trực thuộc 14 đơn vị.

Thực hiện kiểm tra công vụ đột xuất đối với bốn đơn vị và kiểm tra theo chỉ đạo UBND thành phố đối với hai vụ việc. Kết quả kiểm tra cho thấy, việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính của công dân, tổ chức; việc tiếp công dân được duy trì ổn định; không có phản ánh kiến nghị về thái độ ứng xử không phù hợp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Các cơ quan, đơn vị được kiểm tra đều có lịch phân công cán bộ lãnh đạo, quản lý, công chức, viên chức và người lao động làm việc luân phiên trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19 nhằm bảo đảm giải quyết hồ sơ cá nhân, tổ chức theo yêu cầu công việc, phù hợp với yêu cầu chống dịch trong giai đoạn mới.

Tuyên truyền, cổ động, trang trí phục vụ các sự kiện lớn

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 4439/UBND-ÐT chỉ đạo các đơn vị tập trung triển khai công tác trang trí phục vụ các sự kiện lớn của thành phố, gồm: kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, Ngày giải phóng Thủ đô 10-10, Ðại hội Ðảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ 17. Thành phố yêu cầu các quận, huyện, thị xã tổ chức trang trí hoa, cây cảnh, tuyên truyền cổ động tại các khu vực trên địa bàn trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả; đồng thời, vận động nhân dân, trụ sở các cơ quan, đơn vị kinh doanh thực hiện xã hội hóa việc trang trí cây hoa, cây cảnh tăng không gian xanh làm đẹp cảnh quan đô thị. Thành phố cũng giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì kiểm tra công tác trang trí do UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện phục vụ các sự kiện, ngày lễ kỷ niệm.

1.720 thủ tục hành chính đủ điều kiện triển khai dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4

Tính đến cuối tháng 8-2020, tổng số thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính thuộc thành phố Hà Nội là: 1.813 TTHC. Tổng số TTHC đủ điều kiện để triển khai dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, mức độ 4 của thành phố là 1.720 TTHC; tổng số DVCTT mức độ 3, mức độ 4 của thành phố đang cung cấp cho người dân và doanh nghiệp là: 1.671 thủ tục, đạt tỷ lệ 97%, trong đó, DVCTT mức độ 3 là: 1.227 TTHC; DVCTT mức độ 4 là: 444 TTHC. Việc giải quyết hồ sơ TTHC, DVCTT các cấp thực hiện tập trung tại hệ thống một cửa điện tử thành phố dùng chung ba cấp và các hệ thống thông tin chuyên ngành dùng chung (lĩnh vực giáo dục, y tế).

Cải tạo, sửa chữa Trung tâm điều dưỡng người có công số II Hà Nội

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4050/QÐ-UBND phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, sửa chữa Trung tâm Ðiều dưỡng người có công số II Hà Nội tại quận Hà Ðông. Theo quyết định, thành phố sẽ cải tạo các khối nhà điều dưỡng C1, C2, C3, C4, C5, D1, D2 với các hạng mục: Lát lại nền nhà; trát lại các vị trí tường, trần bị bong tróc ẩm mốc; thay thế cửa hư hỏng; sửa chữa hệ thống điện, nước; xây nhà vệ sinh cho từng phòng; sơn lại toàn bộ nhà; cải tạo nhà giặt là hấp sấy… UBND thành phố giao Trung tâm Ðiều dưỡng người có công số II Hà Nội thực hiện các giải pháp cải tạo, lập dự toán chi phí và triển khai theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra lãng phí, thất thoát.