TIN MỚI NHẬN

Ðẩy mạnh giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa

Bộ Công thương phối hợp UBND thành phố Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị giao thương kết nối cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2018 với sự tham dự của lãnh đạo 56 tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp sản xuất, phân phối trong nước.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu thụ các sản phẩm nông sản; những giải pháp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu. Kết thúc hội nghị, các doanh nghiệp đã ký gần 450 biên bản hợp tác, tiêu thụ hàng hóa của các tỉnh, thành phố tại địa bàn Hà Nội trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 với tổng giá trị hàng hóa đạt gần 27.500 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2017. Tổng trị giá hàng hóa ký kết cho cả năm 2019 khoảng gần 110.000 tỷ đồng (chiếm hơn 40% tổng mức bán lẻ trên địa bàn Hà Nội).

Tăng cường thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm

Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1045-CV/TU về tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TU về vấn đề an toàn thực phẩm (ATTP) trong tình hình mới. Thường trực Thành ủy yêu cầu Ban cán sự đảng UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt hơn nữa các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; tổng hợp đề xuất, kiến nghị của thành phố Hà Nội để báo cáo Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, chỉ đạo, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác bảo đảm ATTP. Các quận, huyện, thị ủy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền địa phương về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; xác định việc bảo đảm ATTP là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách và thường xuyên; kiên quyết xử lý cán bộ, công chức thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý trong lĩnh vực này.

Xử lý 25 cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, trong năm qua công tác bảo vệ môi trường đã đạt được một số kết quả nổi bật, góp phần cải thiện chất lượng môi trường và phát triển bền vững Thủ đô. Thành phố đã triển khai công tác bảo vệ môi trường với bốn nội dung, gồm xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách về quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; phòng ngừa, ngăn chặn, giảm thiểu các nguồn phát sinh và kiểm soát các nguồn phát thải ô nhiễm môi trường; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và người dân Thủ đô về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu... Hà Nội đã kiểm tra, xác định được 187 "điểm đen" về ô nhiễm môi trường; hoàn thành việc xử lý 25/25 cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Tỷ lệ thu gom, vận chuyển rác thải theo hướng tăng cường cơ giới hóa đạt 80% tại địa bàn các quận và 30% tại địa bàn các huyện.