Xây dựng Hanoibus trở thành thương hiệu hàng đầu của Thủ đô

Sáng 4-2, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân lao động Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco).

Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy phát biểu chúc Tết và động viên cán bộ, công nhân lao động Tổng Công ty Vận tải Hà Nội.
Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy phát biểu chúc Tết và động viên cán bộ, công nhân lao động Tổng Công ty Vận tải Hà Nội.

Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam cho biết: Năm 2020, trước những tác động của dịch Covid-19, đơn vị đã chủ động xây dựng các kịch bản điều hành theo diễn biến thực tế, triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời linh hoạt, cho nên phần nào giảm thiểu được tác động của dịch bệnh. Kết quả doanh thu cả năm của Tổng Công ty đạt 2.500 tỷ đồng, bằng 103,9% kế hoạch, giảm khoảng 17,5% so năm 2019, kết quả lợi nhuận hoàn thành yêu cầu bảo toàn vốn của thành phố giao; bảo đảm thu nhập, việc làm cho gần 10 nghìn lao động (với mức thu nhập bình quân gần 8 triệu đồng/người/tháng); chăm lo Tết cho người lao động mỗi người thêm một tháng lương.

2_7332-1612418727055.jpg
Các đồng chí lãnh đạo thành phố tặng quà Tết cho Tổng Công ty vận tải Hà Nội. 

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Vương Đình Huệ gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến tập thể cán bộ, công nhân lao động Tổng Công ty. Đồng chí đánh giá, trong năm qua, dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến các mặt của đời sống xã hội, trong đó vận tải là một trong những lĩnh vực chịu tác động nặng nề nhất. Song với sự nỗ lực, cố gắng, chủ động, tập thể cán bộ, công nhân lao động đơn vị đã khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức để duy trì sản xuất kinh doanh, một số chỉ tiêu đạt kế hoạch, nhất là việc duy trì, bảo đảm đời sống, việc làm cho người lao động.

3_7369-1612418730853.jpg
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tặng quà Tết cho công nhân lao động Transeco. 

Nhấn mạnh tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đối với các ngành kinh tế, trong đó có ngành vận tải, đồng chí yêu cầu Transerco phát huy kinh nghiệm thực hiện “nhiệm vụ kép” năm 2020; chủ động thích ứng với tình hình mới, nỗ lực cơ cấu lại sản xuất, tiết kiệm chi tiêu để vượt qua giai đoạn khó khăn này; trong quá trình đó, phải tiếp tục coi phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ hàng đầu.

Cùng với việc duy trì sản xuất kinh doanh, đồng chí cho rằng, Transerco cần phát triển với tầm nhìn chiến lược dài hơi, tập trung xây dựng Hanoibus trở thành thương hiệu hàng đầu của Thủ đô gắn với những giá trị cốt lõi: Thông minh, hiện đại và chuyên nghiệp thể hiện ở tất cả các mặt từ con người, phương tiện đến cách quản lý, điều hành; kết hợp các mô hình kinh tế chia sẻ để tối ưu hạ tầng, phương tiện. Đồng thời, Tổng Công ty phải là đơn vị đi đầu trong thực hiện hai quy tắc ứng xử mà thành phố đã ban hành; tuyển chọn, huấn luyện đào tạo từ người lái xe, phụ xe chuẩn mực về ứng xử, thật sự là bộ mặt, là hình ảnh đại diện của Thủ đô.

4_7395-1612418731357.jpg
 Các đồng chí lãnh đạo thành phố và các đại biểu tham quan Trung tâm điều hành xe buýt.

Nhấn mạnh yêu cầu nhiệm vụ nhằm bảo đảm “mạch máu” giao thông thành phố, đồng chí đề nghị Tổng Công ty chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch, có phương án dự phòng, bảo đảm tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trước, trong và sau Tết. Bên cạnh đó, tạo điều kiện, chăm lo đời sống cho công nhân viên, nhất là những người trực Tết; có hình thức động viên, khen thưởng kịp thời, xứng đáng.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã tặng quà cho Tổng Công ty, tặng quà cho đại diện 20 công nhân lao động của đơn vị. Đồng chí chúc tập thể cán bộ công nhân, lao động Tổng Công ty Vận tải Hà Nội một năm mới an khang, thịnh vượng.