Tua du lịch ngắn ngày hút khách

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 sát với thời điểm các em học sinh bắt đầu tựu trường, cho nên việc lựa chọn những chuyến du lịch xa, dài ngày không được nhiều gia đình lựa chọn. Khách du lịch dịp này thường là người lớn tuổi hoặc giới trẻ, bởi họ có thể sắp xếp được thời gian. Thời điểm này cũng đã qua mùa du lịch cao điểm, việc lựa chọn dịch vụ du lịch dễ dàng hơn, chi phí cho chuyến đi được tiết giảm đáng kể. Vì vậy, nhiều người tranh thủ kỳ nghỉ này để lựa chọn cho mình một chuyến du lịch.

“Săn mây” trên đỉnh Tà Xùa tại tỉnh Sơn La - hành trình du lịch thú vị trong dịp nghỉ lễ 2-9. Ảnh: Hà Thu
“Săn mây” trên đỉnh Tà Xùa tại tỉnh Sơn La - hành trình du lịch thú vị trong dịp nghỉ lễ 2-9. Ảnh: Hà Thu

Do thời tiết đã chuyển sang thu, cho nên các tua du lịch biển không còn được nhiều người lựa chọn như mấy tháng trước. Thay vào đó là các cung đường khám phá, trải nghiệm những điểm đến mới lạ ở các tỉnh Ðông Bắc, Tây Bắc, xa hơn nữa là vào các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nam Bộ, Ðông Nam Bộ, hoặc đi các nước lân cận. Hiện tại, nhiều điểm đến thú vị tại khu vực Ðông Bắc, Tây Bắc mới khai thác, được dân "nghiền du lịch" truyền tai nhau. Nhiều người muốn có những chuyến đi trọn vẹn đã đặt tua qua công ty du lịch, nhưng với giới trẻ thường muốn tự trải nghiệm, chinh phục bản thân cho nên tự tổ chức đi theo kiểu tự túc.

Cũng như nhiều bạn trẻ khác, nhóm bạn của Nguyễn Hà Linh, ở phố Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội vừa nhanh chóng lên kế hoạch đi du lịch dịp 2-9 này với hành trình thú vị là săn mây Tà Xùa - Bắc Mê tại tỉnh Sơn La. Ðược leo núi Tà Xùa ngắm cảnh bốn bề mây phủ, chiêm ngưỡng hoàng hôn trên đỉnh Gió tại xã Xím Vàng, chinh phục địa hình uốn lượn, gai góc như sống lưng khủng long tại Háng Ðồng là niềm mong mỏi từ lâu của những người thích khám phá như Linh. Thời gian chỉ hai ngày một đêm, nhưng do đường đi chưa thuận lợi, cho nên nhóm của Linh quyết định đặt tua qua công ty du lịch. Chỉ chờ đến kỳ nghỉ là nhóm khoác ba-lô lên đường.

Bên cạnh các tua du lịch trong nước, tua du lịch nước ngoài cũng được nhiều người quan tâm trong dịp này, tập trung vào các điểm đến trong khu vực Ðông - Nam Á như Thái-lan, Xin-ga-po, Ma-lai-xi-a hay Trung Quốc... Thời điểm này, nhiều nơi tổ chức các đợt bán hàng khuyến mại quy mô lớn, trở thành cơ hội mua sắm cho du khách. Ngoài những điểm đến quen thuộc, một số công ty cũng xây dựng các tua du lịch mới mang đến nhiều trải nghiệm cho khách hàng. Mới đây, Công ty Du lịch Vietravel đã khai thác tua du lịch thăm Trương Gia Giới - Phù Dung Trấn - Phượng Hoàng Cổ Trấn (Trung Quốc) theo hình thức thuê bao nguyên chuyến, bay thẳng từ Hà Nội sang Trương Gia Giới, tạo điều kiện thuận lợi cho khách tham quan hơn so với việc đi đường bộ hoặc đi theo đường bay cũ. Phó Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel - Chi nhánh Hà Nội Phạm Văn Bảy cho biết, mùa du lịch thu năm nay, Vietravel Hà Nội đã làm mới hơn 20 hành trình du lịch trong nước và 15 chương trình du lịch nước ngoài, giúp mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ trong mùa thu vàng. Với tuyến du lịch nước ngoài, Vietravel mở bán bộ sản phẩm mới đi các nước châu Âu, châu Mỹ áp dụng mức giá ưu đãi lên tới 49%; các tua đi các nước châu Á dù khởi hành vào mùa lá vàng, mùa lá đỏ cũng có mức giá hấp dẫn.

Với những người không có điều kiện đi xa, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh là thời điểm để mọi người nghỉ ngơi và sắp xếp cho mình một chuyến vui chơi tại các khu vui chơi, giải trí tại Hà Nội. Thời điểm này, Công viên Hồ Tây, Công viên Thiên đường Bảo Sơn, khu vui chơi Baara Land (huyện Quốc Oai), các resort tại Ba Vì, Thạch Thất, Sóc Sơn hay làng nghề Bát Tràng... là những điểm đến hấp dẫn cho người dân Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác. Công viên Thiên đường Bảo Sơn sẽ được khuấy động với “Vũ hội hóa trang”. Người lớn, trẻ em cùng hòa mình trong không khí sôi động cùng Carnival Vũ hội Ba Tư và những màn hóa trang siêu phẩm, mô hình tượng khổng lồ sặc sỡ. Bên cạnh đó, điệu nhảy đường phố Bra-xin diễn ra náo nhiệt với những vũ công, nghệ sĩ sẽ mang đến cho du khách sự vui tươi, sảng khoái.

Sở Du lịch Hà Nội có công văn gửi các cơ sở, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố, yêu cầu bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường trong dịp nghỉ lễ 2-9. Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các cơ sở, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn chủ động xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, chú trọng sản phẩm có tính độc đáo, hấp dẫn, chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch; bảo đảm đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất để phục vụ du khách tốt nhất.