Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 hướng tới thương mại điện tử

Với chủ đề “Tiêu dùng 4.0”, chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm nay hướng tới sự kết nối giữa hình thức kinh doanh truyền thống với thương mại điện tử để mang đến mô hình kinh doanh mới, bắt kịp với xu thế hiện nay. Sự kiện này đang được cả cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng Thủ đô hưởng ứng tham gia.

Lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội kiểm tra gian hàng các doanh nghiệp tham gia chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2018.
Lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội kiểm tra gian hàng các doanh nghiệp tham gia chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2018.

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh, Sở Công thương Hà Nội phối hợp Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại Hà Nội và các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô triển khai thực hiện chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019. Năm nay, với thông điệp “Tiêu dùng 4.0”, hàng loạt các sự kiện trong chương trình đều tạo sự gắn kết giữa hình thức kinh doanh truyền thống với thương mại điện tử.

Mở đầu chương trình là sự kiện “Ngày hội tiêu dùng 4.0”, diễn ra từ ngày 1 đến 3-11 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm). Với 25 gian hàng tại đây, các doanh nghiệp thương mại điện tử, thanh toán điện tử sẽ có cơ hội giới thiệu, quảng bá các tính năng vượt trội và tiện ích để người tiêu dùng trải nghiệm và mua sắm. Hoạt động này nhằm khuyến khích người dân ứng dụng công nghệ mới trong mua sắm tiêu dùng hằng ngày, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và góp phần tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt.

Đồng thời với “Ngày hội tiêu dùng 4.0” là sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch”, diễn ra tại Khu nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ và hè đường Lê Thạch, quận Hoàn Kiếm. Hoạt động này có quy mô khoảng 70 gian hàng với sự tham gia của các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, hàng không, khách sạn… Người tiêu dùng đến đây sẽ có cơ hội tiếp cận các hình thức ưu đãi khuyến mại giảm sâu đến 50% đối với hơn 20% các sản phẩm như vé máy bay, tua du lịch trọn gói trong nước và nước ngoài, khách sạn, dịch vụ vui chơi, tiện ích… Tiếp sau đó sẽ là sự kiện “Ngày vàng khuyến mại”, diễn ra trong hai ngày 9 và 10-11 với gần 80 điểm vàng. Năm nay, không chỉ hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại tham gia sự kiện này mà còn rất nhiều các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng tích cực hưởng ứng, đem đến nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn hơn.

Từ ngày 22 đến 26-11, tại khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng) sẽ diễn ra Hội chợ vàng khuyến mại, quy mô gần 150 gian hàng. Riêng ngày 6-12-2019, tại cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và onlinefriday.vn sẽ diễn ra sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019”. Đây là sự kiện kết hợp giữa TP Hà Nội và Cục Thương mại điện tử (Bộ Công thương) với mục tiêu phát triển hoạt động thương mại điện tử, hưởng ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đồng thời, cũng khởi động sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday” diễn ra thường niên vào thứ sáu tuần đầu tiên của tháng 12.

Tối nay, ngày 1-11, lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019, đồng thời công bố kết quả chương trình Bình chọn và tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích sẽ diễn ra tại vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. Sau 10 năm tổ chức, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 tiếp tục là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp với người tiêu dùng, đem lại nhiều lợi ích giá trị từ hai phía, nhất là tạo cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm có chất lượng với giá thành hợp lý. Đồng thời, góp phần bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và đất nước.

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2018 thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham gia. Trong một tháng diễn ra chương trình, đã có hơn 300 nghìn sản phẩm, dịch vụ thuộc mọi lĩnh vực được giảm giá từ 20% đến 80% với tổng giá trị khuyến mại lên tới gần 1.000 tỷ đồng. Chương trình đã góp phần đưa tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ của TP Hà Nội tháng 11-2018 tăng 2,3% so với tháng trước và 9% so với cùng kỳ năm 2017.