Sôi động tua du lịch biển

Đầu tháng 6, học sinh bắt đầu nghỉ hè cũng là thời kỳ cao điểm của mùa du lịch. Ghi nhận tại các công ty du lịch cho thấy, do thời tiết nắng nóng trong dịp này cho nên các tua du lịch biển tiếp tục sôi động.

Du khách tham quan Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Ảnh: THU NGUYÊN
Du khách tham quan Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Ảnh: THU NGUYÊN

Ngay tại phía bắc và bắc miền trung có khá nhiều khu du lịch biển. Gần nhất là biển Đồ Sơn, sau đó tới Cát Bà (Hải Phòng), Hạ Long (Quảng Ninh), Hải Thịnh (Nam Định), Hải Tiến, Sầm Sơn (Thanh Hóa), rồi tới Cửa Lò (Nghệ An), Thiên Cầm (Hà Tĩnh)… đều có thể di chuyển bằng ô-tô. Do quãng đường từ Hà Nội đến các vùng biển này không quá xa, cho nên vẫn thu hút đông đảo du khách Hà Nội tới tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó, Hạ Long là điểm du lịch hấp dẫn với các dịch vụ tắm biển, tham quan vịnh Hạ Long, các khu vui chơi đẳng cấp. Số lượng khách du lịch Hà Nội đến với Hạ Long mùa hè này cũng tăng đột biến. Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ lữ hành Thuận An - Ascend Travel Dương Mai Lan cho biết, khách đặt tua du lịch Hạ Long qua Ascend Travel tăng tới 40% so với hè năm trước. Một trong những lý do thu hút khách là do điểm đến này đồng bộ cả khu nghỉ dưỡng biển, khu vui chơi và dịch vụ lưu trú, ăn uống tương đối ổn định. Bà Dương Mai Lan cho rằng, do lượng khách đến Hạ Long tăng, cho nên khả năng đặt phòng lưu trú trong dịp này khá căng thẳng. Hơn nữa, giá vé tàu thăm Vịnh, vé vào cửa tại công viên Sun World Hạ Long khá cao, kéo theo giá tua Hạ Long hè này tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm 2017.

Ngoài các vùng biển phía bắc và bắc miền trung, một số vùng biển Nam Trung Bộ cũng thu hút đông khách du lịch trong dịp hè này, trong đó có Đà Nẵng, Quy Nhơn (Bình Định), Phú Yên. Các vùng biển này sở hữu cảnh quan đẹp, nước biển trong xanh, cát trắng và giá cả dịch vụ hợp lý. Bà Vũ Thị Bích Huệ, Trưởng phòng truyền thông - marketing, Công ty cổ phần du lịch Hanoi Red Tours cho biết, các tuyến biển mới thu hút khách trong dịp này như: Quy Nhơn - Ghềnh Ráng - Tiên Sa (bốn ngày), khởi hành ngày 29-6 và ngày 13-7 giá từ 4,49 triệu đồng; Quy Nhơn - Tuy Hòa (bốn ngày) khởi hành ngày 6-7 giá 6,19 triệu đồng; Đà Nẵng - Hội An - Vinahouse (bốn ngày) khởi hành ngày 28-6; ngày 5-7 và ngày 12-7 giá 5,69 triệu đồng. Để tăng tính hấp dẫn, Hanoi Red Tours đã làm mới các sản phẩm bằng cách bố trí ngày khởi hành trùng vào cuối tuần để du khách có thể trải nghiệm, thưởng thức nghệ thuật Bài Chòi - Di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận, có cơ hội thưởng thức những màn pháo hoa đặc sắc trong trận chung kết tại Lễ hội bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018.

Dù lượng khách không tăng đột biến như các tua du lịch trong nước, nhưng các tua du lịch nước ngoài dịp hè này cũng có nhiều người lựa chọn. Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nhiều khu vui chơi giải trí sầm uất phù hợp nhiều đối tượng khách, giá tua hấp dẫn cho nên các tua đi Thái-lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu… vẫn là những điểm đến được nhiều du khách yêu thích. Chỉ tính riêng trong tháng 6 và tháng 7, Hanoi Red-Tours đã có tám đoàn khởi hành tham gia tua Xơ-un - Everland - Na-mi - Thành phố biển Yang Yang, mỗi đoàn có khoảng 170 khách, được miễn visa, giá tua rẻ, sử dụng chuyên cơ riêng. Đối với tua đi châu Âu mùa hè năm nay dự kiến sẽ có sự tăng trưởng cao, trong đó tua đi Đức - Pháp - Bỉ - Hà Lan có số lượng khách đăng ký nhiều nhất do giá giảm 4 triệu đồng, sử dụng đường bay thẳng của Hãng hàng không Vietnam Airlines dịch vụ tiêu chuẩn 4 sao, số ngày đi phù hợp.

Các công ty lữ hành khuyến cáo du khách có kế hoạch sớm cho những chuyến đi để chủ động đặt tua, đặt dịch vụ, hưởng giá tốt, tránh trường hợp gần đến ngày khởi hành mới đặt tua sẽ khó có ngày giờ khởi hành đẹp, dịch vụ có thể không đáp ứng được nhu cầu của khách. Hơn nữa, cần lựa chọn những công ty lữ hành uy tín để đặt tua để bảo đảm chất lượng và giá cả phù hợp.