Siêu thị, cửa hàng đua nhau khuyến mại

Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, hàng loạt siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại trên địa bàn Hà Nội triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng.

Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa tại siêu thị Big C (Hà Nội). Ảnh: MINH HÀ
Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa tại siêu thị Big C (Hà Nội). Ảnh: MINH HÀ

Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên đang có chương trình "Mega sale 2019" (siêu giảm giá) kéo dài từ ngày 26-4 đến 1-5. Trong đó, nhiều nhãn hàng thời trang như ANTA, NEM, ADIDAS, BEEKIDS... giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm, hoặc bán hàng đồng giá 199 nghìn đồng, 249 nghìn đồng/sản phẩm. Với ngành hàng dịch vụ, các gian hàng của My Kingdom, Body Shop, JYSK, Fahasa... cũng tiến hành giảm giá từ 30% đến 50% hầu hết các sản phẩm, đồng thời tặng thêm nhiều quà cho khách hàng. Đại diện Aeon Mall cho biết, dự kiến trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lượng khách đến trung tâm thương mại sẽ tăng cao hơn ngày thường, trong đó có nhiều khách hàng đến từ các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên... Do đó, đơn vị sẽ tăng cường nhân lực để có thể vận hành trung tâm thương mại an toàn, tránh tình trạng quá tải cục bộ tại một số khu vực.

Phía hệ thống siêu thị VinMart tổ chức chương trình "7 ngày vàng rẻ ngỡ ngàng", kéo dài đến ngày 1-5, áp dụng tại toàn bộ các siêu thị ở miền bắc với hàng nghìn sản phẩm các ngành hàng. Với hóa đơn từ 300 nghìn đồng trở lên, khách hàng sẽ được mua các sản phẩm dầu ăn cao cấp Meizan Gold 5 lít với giá 140 nghìn đồng/chai (giá gốc 175.400 đồng/chai), nho đen không hạt Ô-xtrây-li-a giá 146.900 đồng/kg (giá gốc 192.900 đồng/kg)... Một số sản phẩm trái cây, thực phẩm đông lạnh, bánh kẹo, đồ khô, đồ gia dụng... cũng được giảm giá tới 50%. Riêng với các sản phẩm hóa mỹ phẩm mang nhãn hiệu Xmen, Colgate..., khách hàng còn có cơ hội được tham gia quay số trúng thưởng các chuyến du lịch, sản phẩm quà tặng và nhiều phần quà hấp dẫn khác.

Đợt nghỉ lễ dài ngày cũng là dịp để người dân có các chuyến du lịch xa nhà. Đáp ứng nhu cầu này, hệ thống siêu thị Big C có chương trình "Tưng bừng đón lễ", kéo dài từ ngày 22-4 đến hết ngày 1-5 với các mặt hàng cần thiết cho các chuyến đi. Cụ thể, các sản phẩm va-ly nhựa, va-ly vải có giá từ 1,2 triệu đồng đến 2,3 triệu đồng/sản phẩm được giảm giá xuống còn từ 799 nghìn đồng đến 1 triệu 699 nghìn đồng/sản phẩm. Ngoài ra, các sản phẩm ba-lô, gối xe hơi, mũ bảo hiểm xe máy, bình giữ nhiệt, thùng đựng đá lạnh... cũng được giảm từ 20% đến 40%. Siêu thị Big C còn triển khai chương trình "Tự hào sản phẩm Việt" từ ngày 25-4 đến 8-5, giảm giá đến 49% đối với hơn 1.000 sản phẩm từ thực phẩm, quần áo thời trang, đặc sản địa phương. Ông Vũ Thanh Tân, đại diện hệ thống siêu thị Big C cho biết, dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay, hệ thống siêu thị Big C Việt Nam đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng khoảng 50% so với ngày thường, trong đó tăng nhiều ở các quầy thức ăn sẵn, rau, củ quả… để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, mở thêm các quầy tính tiền lưu động, tăng cường nhân viên bảo vệ, mở rộng khu vực giữ xe để phục vụ khách hàng.

Không chỉ tại các siêu thị, trung tâm thương mại, nhiều cửa hàng chuyên doanh trên các tuyến phố của Hà Nội như Chùa Bộc, Bà Triệu, Cầu Giấy… cũng đưa ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại, tập trung chủ yếu vào các sản phẩm quần áo, thời trang. Hiện nay là thời điểm mới bước sang mùa hè - mùa du lịch, cho nên nhu cầu mua sắm quần áo cũng tăng cao. Do đó, các cửa hàng đưa ra chương trình khuyến mại để thu hút lượng khách hàng tranh thủ những ngày nghỉ đi mua sắm.

Đại diện Sở Công thương Hà Nội cho biết, thành phố kỳ vọng, các chương trình khuyến mại, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng dịp này… sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy nhanh tiêu thụ hàng hóa tạo động lực cho sản xuất phát triển.