Sắc thu vàng quyến rũ

Khi đất trời chuyển sang thu cũng là lúc những cánh đồng hoa, những đồi hoa ở các tỉnh phía bắc, khu vực Tây Nguyên bung sắc ngợp trời; các cung đường lá đỏ, lá vàng ở nước ngoài nhuộm sắc thắm. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách ưa khám phá lên đường, tận hưởng cảnh sắc tuyệt diệu của thiên nhiên, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Du khách tham quan Hà Nội vào mùa thu. Ảnh: MINH HÀ
Du khách tham quan Hà Nội vào mùa thu. Ảnh: MINH HÀ

Không sôi động như cao điểm mùa hè, du lịch mùa thu có sự nhẹ nhàng, sâu lắng, phù hợp với những người yêu cảnh sắc thiên nhiên. Điểm đến của họ thường không phải là các vùng biển, mà thường là những nương lúa chín vàng, những đồi hoa cải, hoa tam giác mạch trải dài ở các tỉnh miền núi tây - đông bắc; những cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An; những con đường hoa dã quỳ ở Mộc Châu, Tây Nguyên; những rừng khộp, rừng cao-su mùa thay lá với sắc đỏ, vàng ở Tây Nguyên...

Thời điểm tháng 11, các cánh đồng hoa cải ngợp sắc vàng, trải dài từ những triền núi, triền đồi vùng trung du, miền núi phía bắc đến cả ngoại ô Hà Nội. Nhắc đến mùa hoa cải, du khách thường nghĩ ngay đến những triền đồi cải trắng ở Mộc Châu, triền núi cải vàng ở Hà Giang. Gần hơn, du khách có thể đến các cánh đồng cải ở huyện Gia Lâm (Hà Nội), dọc đê sông Đuống ở Bắc Ninh để tận hưởng vẻ đẹp của loài hoa này.

Chị Phùng Thanh Hương, ở phố Dịch Vọng, quận Cầu Giấy cho biết, vào những dịp giữa hoặc cuối thu, khi cảnh sắc thiên nhiên bắt đầu thay đổi, chị và nhóm bạn thường lên đường du lịch, thưởng ngoạn vẻ đẹp đất trời, vạn vật kết hợp chụp ảnh. Hà Nội không quá xa các điểm du lịch mang đặc trưng của mùa thu phía bắc, cho nên việc đi lại cũng thuận lợi.

Bên cạnh các điểm du lịch phía bắc, nhiều du khách Hà Nội cũng dịch chuyển vào các tỉnh miền trung và miền nam. Đó là Quy Nhơn, Phú Yên với những danh thắng độc đáo, đang trở thành điểm đến mới của nhiều du khách. Thành phố mộng mơ Đà Lạt (Lâm Đồng) với những đồi thông, thác nước, thung lũng hoa, đường hầm đất sét... phù hợp với những du khách thích giao hòa với thiên nhiên. Dịp này, nhiều du khách cũng yêu thích khám phá miền sông nước vùng Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ khi được thăm các miệt vườn, đi thuyền trên các kênh rạch trong rừng tràm, rừng đước...

Với những du khách có điều kiện kinh tế, du lịch nước ngoài với những sắc thu vàng là lựa chọn được ưu tiên. Nhắc đến du lịch mùa thu, nhiều du khách nghĩ nhiều đến những con đường rợp bóng ngân hạnh vàng, lá phong đỏ ở Hàn Quốc, Nhật Bản, xa hơn là mùa thu vàng ở Nga... Thời tiết mát mẻ, dễ chịu cộng cảnh sắc đẹp là điều kiện lý tưởng để những điểm đến này thu hút khách. Trong đó, Hàn Quốc được nhiều du khách Hà Nội lựa chọn bởi chỉ mất bốn tiếng bay là tới nơi, chi phí hợp lý và cảnh sắc lãng mạn. Vườn quốc gia Seoraksan hùng vĩ ở Gangwondo (Hàn Quốc) mùa thu sang như bức tranh nhiều mầu sắc của cỏ cây, thác nước, mây trời và núi non. Đảo Nami đẹp mê hồn khi vào thu với rừng thông, những cung đường mòn lãng mạn cùng thảm lá vàng rộm. Thành phố Xơ-un bừng lên bởi hàng cây ngân hạnh óng ả, rừng bạch quả vàng tươi, phong đỏ cuốn hút cùng lá cây nomiji hình cánh sao nổi bật, khiến du khách bị cuốn hút với vẻ đẹp ở đây. Cũng trong nửa cuối năm 2018, tại các thành phố và địa danh du lịch của Hàn Quốc sẽ tổ chức rất nhiều các lễ hội nhằm thu hút hơn nữa khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Dịp này các công ty lữ hành Hà Nội cũng tung ra nhiều tua du lịch thu hút khách khám phá vẻ đẹp mùa thu trong và ngoài nước. Diễn ra từ ngày 8-8 đến 8-10, sự kiện khuyến mại “Thu mãi xanh” sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ cho toàn bộ tua du lịch mùa thu đặc sắc cùng những ưu đãi hấp dẫn. Cụ thể, tuyến đi Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc mùa lá đỏ ưu đãi giảm giá cho một số đối tượng. Tuyến đi châu Âu, Mỹ, Ca-na-đa mùa lá đỏ áp dụng tặng ngay voucher giảm 50% giá tua du lịch trong nước bằng đường bộ, khởi hành đến hết ngày 31-3-2019 hoặc tặng voucher phòng nghỉ hai đêm cho nhóm hai khách đăng ký tại FLC resort. Nhóm tua Ô-xtrây-li-a, Nam Phi, I-xra-en áp dụng tương tự, tặng ngay voucher giảm 50% giá tua du lịch trong nước bằng đường bộ hoặc tặng voucher phòng khách sạn Pao’s Sapa. Phó Giám đốc Công ty du lịch Vietravel - chi nhánh Hà Nội Phạm Văn Bảy cho biết: Bộ sản phẩm tua trong và ngoài nước với gần 20 tuyến mới đều có ưu đãi giảm giá cho một số đối tượng khách.

Với những địa danh gần, du khách có thể chủ động xây dựng cho mình hành trình đi với những ngày khởi hành hợp lý. Tuy nhiên, với những điểm đến xa hoặc đi nước ngoài, du khách cần đăng ký tua ở những công ty lữ hành uy tín để có những dịch vụ tốt, tạo sự hoàn hảo cho chuyến đi.