Nhiều chương trình kích cầu hàng chống nóng

Mới đầu hè nhưng người dân Hà Nội đã trải qua những ngày nắng nóng cao điểm. Các siêu thị điện máy, cửa hàng đang áp dụng các chương trình khuyến mại để kích cầu khách hàng mua sắm các thiết bị chống nóng.

Khách hàng chọn mua điều hòa tại siêu thị Pico trên đường Cầu Giấy.
Khách hàng chọn mua điều hòa tại siêu thị Pico trên đường Cầu Giấy.

Thời điểm này, tại các siêu thị lớn tại Hà Nội như Pico (đường Cầu Giấy), Ðiện máy xanh (đường Phạm Văn Ðồng), Big C Thăng Long (đường Trần Duy Hưng), các thiết bị làm mát như: Ðiều hòa không khí, quạt phun sương, quạt hơi nước… đều được các doanh nghiệp ưu tiên bày ở vị trí dễ thấy, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Một nhân viên bán hàng tại siêu thị Pico cho biết, các mặt hàng điều hòa không khí, quạt làm mát tại đây vẫn giữ giá ổn định như những năm trước. Tuy nhiên, mùa hè năm nay đến sớm, lại được cảnh báo sẽ xảy ra nắng nóng khắc nghiệt hơn mọi năm, cho nên từ giữa tháng 4, lượng khách mua thiết bị chống nóng đã tăng đột biến. Không chỉ có mặt hàng điều hòa không khí, các thiết bị như quạt phun sương, quạt hơi nước, quạt tích điện,… cũng bán rất chạy. Nhằm thu hút khách hàng, siêu thị Pico đã tung ra chương trình "giảm giá mùa hè", tặng các phần quà hoặc giảm giá trực tiếp trên sản phẩm cho khách hàng. "Buổi tối khách đến tham quan, mua sắm tại siêu thị rất đông, hầu hết mọi người đều tìm hiểu về các thiết bị chống nóng. Doanh thu bán hàng của siêu thị vì thế cũng cao hơn các tháng trước", nhân viên bán hàng của siêu thị cho biết.

Siêu thị Media Mart (đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy) cũng đang triển khai chương trình "Lễ hội điều hòa" với nhiều ưu đãi cho khách hàng mua sắm tại đây như: Miễn phí toàn bộ vật tư ống đồng, tặng công lắp đặt trị giá 250 nghìn đồng, miễn phí bảo dưỡng điều hòa, tặng phiếu giảm giá trị giá một triệu đồng, tài trợ trả góp 0% lãi suất, đổi trả sản phẩm trong vòng 30 ngày... cho khách hàng mua điều hòa. Siêu thị điện máy Nguyễn Kim (đường Trần Duy Hưng) cũng miễn phí tất cả vật tư lắp đặt máy lạnh và cho phép khách hàng mua trả góp với lãi suất 0% nhiều mặt hàng.

Qua khảo sát, dòng điều hòa có công suất 9.000 BTU và 12 nghìn BTU là hai loại sản phẩm được khách hàng chọn mua nhiều hơn cả vì thích hợp với diện tích phòng ở. Nắm bắt tâm lý khách ưa chuộng các loại thiết bị chống nóng tiết kiệm điện, cho nên hầu hết các siêu thị, cửa hàng bày bán đến 90% mặt hàng đáp ứng nhu cầu này của khách. Bên cạnh đó, điều hòa cao cấp tích hợp các chức năng lọc không khí, khử mùi, diệt khuẩn, giảm tiếng ồn... cũng được nhân viên bán hàng chú trọng giới thiệu đến người mua.

Ðang sống trong một căn hộ nhỏ trên phố Cầu Giấy, buổi tối, phòng chị Nguyễn Thị Hồng ngột ngạt đến mất ngủ. Vì vậy, nữ nhân viên văn phòng quê Hà Nam đã quyết định mua điều hòa LG 9.200 BTU có giá hơn 9 triệu đồng. "Tôi định chọn mua quạt hơi nước, giá thấp hơn so với điều hòa không khí. Tuy nhiên, sau khi nghe tư vấn, tôi thấy nếu dùng quạt, không khí trong phòng cũng không mát được hơn bao nhiêu, cho nên quyết định mua điều hòa không khí loại tiết kiệm điện", chị Hồng nói.

Bên cạnh các loại điều hòa, các loại quạt bình dân, quạt hộp, quạt điện cơ vẫn là sản phẩm chống nóng không thể thiếu trong các gian hàng ở siêu thị. Các loại quạt máy bình thường có giá dao động từ 300 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng/sản phẩm, tùy công suất và xuất xứ. Tương tự, các loại quạt phun sương, quạt điều hòa có mức giá dao động từ khoảng một triệu đồng đến năm triệu đồng/sản phẩm.

Không chỉ các thiết bị điện máy đắt khách, quần áo, khẩu trang chống nóng cũng là các mặt hàng được tiêu thụ mạnh dịp này. Chị Nguyễn Hồng Hà, nhân viên tại cửa hàng thời trang Nhật Bản trên phố Chùa Láng cho biết, từ giữa tháng 4 đến nay, số khách hàng tìm mua các sản phẩm áo, váy chống nóng chiếm khoảng 30% tổng số khách hàng. Với chất liệu lanh mềm, mát, dày hai lớp, áo chống nắng ở một cửa hàng trên phố có giá từ 500 nghìn đồng đến 700 nghìn đồng/áo. Các khách hàng bình dân thì tìm đến các khu chợ Ðồng Xuân, chợ Xanh, chợ Minh Khai. Tại đây, áo chống nắng chỉ từ 50 nghìn đến 100 nghìn đồng/áo một lớp, 150 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng/áo hai lớp, váy chống nắng có giá dưới 200 nghìn đồng. Mặt hàng kem chống nắng nhập khẩu từ Thái-lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp… cũng là sản phẩm đắt khách dịp này. Mặc dù không có chương trình khuyến mại kích cầu, nhưng cửa hàng mỹ phẩm của chị Trịnh Thu Hà (phố Tây Sơn, Ðống Ða) vẫn tấp nập khách mua hàng. "Chúng tôi dành hơn một nửa không gian trong cửa hàng để trưng bày các loại kem chống nắng của Hàn Quốc. Tùy vào thương hiệu và các chỉ số thể hiện khả năng chống nắng (SPF) mà giá dao động từ 300 nghìn đồng đến hơn một triệu đồng/sản phẩm", chị Hà cho biết.