Nhiều chương trình khuyến mại nhân ngày lễ 8-3

Nắm bắt nhu cầu của thị trường, những ngày qua, hầu hết các cửa hàng, trung tâm thương mại... trên địa bàn Hà Nội đều triển khai các chương trình khuyến mại, tặng quà hấp dẫn, nhằm kích cầu mua sắm của khách hàng trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.

Khách chọn mua quà tặng 8-3 tại một nhà sách trên phố Hồ Tùng Mậu (quận Cầu Giấy).
Khách chọn mua quà tặng 8-3 tại một nhà sách trên phố Hồ Tùng Mậu (quận Cầu Giấy).

Từ đầu tháng 3 đến nay, hầu hết các cửa hàng, trung tâm thương mại trên địa bàn Hà Nội đều áp dụng các chương trình khuyến mại, tặng quà, nhằm kích cầu nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. Trên các tuyến phố: Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm, quận Hai Bà Trưng), Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), Chùa Bộc, Thái Hà (quận Ðống Ða), Hồ Tùng Mậu (quận Nam Từ Liêm)..., từ các thương hiệu thời trang có tiếng đến các cửa hàng nhỏ lẻ đều treo biển quảng cáo giảm giá từ 30 đến 50%. Tại siêu thị Big C Thăng Long, các gian hàng bán quà tặng, quần áo luôn thu hút đông khách hàng lựa chọn. Các sản phẩm: Váy, giày dép nữ, túi xách,.. giảm giá từ 20 đến 30% từ ngày 1 đến 10-3. Các hộp quà tặng dầu gội đầu, sữa tắm, mỹ phẩm được đóng gói bắt mắt, giá cả phù hợp với túi tiền của phần đông khách hàng. Chị Nguyễn Xuân Anh, 35 tuổi, nhân viên văn phòng, dạo một vòng trong siêu thị Big C để chọn quà tặng cho bạn thân. Sau một hồi đắn đo, chị quyết định mua một đôi giày cao gót với giá 250 nghìn đồng. Chị Xuân Anh nhận định: “Dịp này, các mặt hàng quà tặng ở Big C tương đối phong phú, giá cả cũng đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, mà mẫu mã, chất liệu cũng khá ổn”.

Từ ngày 6-3, toàn hệ thống siêu thị Vinmart Hà Nội bày bán bộ quà tặng đặc biệt kèm một phiếu quà tặng và phiếu mua hàng. Trong đó, thấp nhất là bộ quà tặng May mắn giá 300 nghìn đồng (gồm một thiệp hoa hồng 3D, một phiếu mua hàng trị giá 300 nghìn đồng và một phiếu quà tặng); cao nhất là bộ quà tặng Hạnh phúc giá 2 triệu đồng (gồm một hộp quà hoa hồng, một phiếu quà tặng 400 nghìn đồng, phiếu mua hàng). Các thương hiệu thời trang cũng đồng loạt giảm giá từ 30 đến 50% tất cả sản phẩm dịp này. Thời trang Canifa khuyến mại bộ quà tặng cho khách hàng có hóa đơn mua sắm từ 599 nghìn đồng trở lên. Thời trang Maxx sport tung ra chương trình khuyến mại giảm giá 50% các sản phẩm và tặng quà 690 nghìn đồng. Nhà sách Trí tuệ giảm 30% giá các loại sách của NXB Trẻ trong suốt tháng 3.

Bắt nhịp thị trường, các sàn thương mại điện tử cũng nhanh chóng đưa ra hàng loạt chương trình khuyến mại để kích cầu dịp này. Sàn điện tử shopee giảm giá các sản phẩm đồng hồ, máy ảnh, nước hoa, giày dép vào ngày 1-3. Ngày tiếp theo, xuất hiện chương trình “Sắc màu của mẹ” khuyến mại 20% đối với hàng chục sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Trong các ngày 3 và 4-3, các sản phẩm giày dép, quần áo, phụ kiện thể thao và son phấn cũng có giá rẻ hơn so những ngày bình thường. Trang web bán lẻ Sendo khuyến mại từ 50% cho hàng loạt sản phẩm túi xách, đồng hồ, mỹ phẩm,...

Năm nay, khác với mọi năm, thời điểm trước ngày 6-3, thị trường hoa tươi khá trầm lắng. Trên phố Cầu Giấy, cửa hàng hoa của chị Nguyễn Thị Hoa vắng khách ghé thăm. Những người đến cửa hàng của chị Hoa dịp này chỉ mua những bó hoa nhỏ hoặc mua một bông hoa hồng đỏ hay hồng Pháp. Rất ít người chọn mua những bó hoa cầu kỳ, đắt tiền như những năm trước. “Dịp này năm trước, chúng tôi rất đông khách, nhưng năm nay thì chỉ lác đác một vài người đến tham khảo giá và mấy khách quen là đại diện của các doanh nghiệp đặt mua hoa hồng tặng cho nhân viên nữ”, chủ cửa hàng than thở. Tuy nhiên, sau ngày 6-3, thị trường đã sôi động hơn.

Theo khảo sát tại một số cửa hàng hoa trên đường Láng, giá hoa tăng khoảng 20%. Trung bình một bó hoa baby, hoa hồng, cẩm chướng giá từ 100 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng, giá hoa hồng đỏ là 20 nghìn đồng/cành. Chủ một cửa hàng hoa cao cấp tại phố Ðội Cấn (quận Ba Ðình) cho biết, tùy vào loại hoa, giá dao động từ 200 nghìn đồng đến ba triệu đồng/bó. Tại các tuyến phố tập trung nhiều trường đại học như Nguyễn Trãi (Thanh Xuân), Trần Ðại Nghĩa (quận Hai Bà Trưng), Xuân Thủy (quận Cầu Giấy), năm nay không thấy xuất hiện các hàng hoa lưu động của sinh viên như những năm trước. Trần Thị Khánh Linh, sinh viên Trường đại học Giao thông vận tải cho biết, năm nay em chỉ bán bóng trái tim kèm thiệp tình yêu, vì bán hoa cần nhiều vốn, lại khó cạnh tranh với các cửa hàng chuyên nghiệp.