Khai mạc Ngày hội văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình tại Hà Nội

NDO -

Tối 22-1, tại khu vực nhà Bát Giác (vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), UBND tỉnh Hòa Bình đã khai mạc Ngày hội văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình tại Hà Nội, với chủ đề “Hòa Bình - Miền sử thi”.

Du khách tham quan, tìm hiểu các sản vật của tỉnh Hòa Bình.
Du khách tham quan, tìm hiểu các sản vật của tỉnh Hòa Bình.

Dự lễ khai mạc có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Đỗ Văn Chiến, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Bùi Văn Tỉnh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình.

Hòa Bình nằm ở cửa ngõ Tây Bắc của Tổ quốc, vùng đất có bề dày lịch sử, văn hóa đặc sắc, trong đó phải kể đến thung lũng Mai Châu, mảnh đất Mường Bi, Mường Vang với những cảnh quan kỳ vĩ, tươi đẹp. Hòa Bình là nơi đông đảo đồng bào dân tộc Mường sinh sống, với những nét văn hóa hết sức đặc sắc. Đây chính là tiềm năng để Hòa Bình phát triển du lịch.

Với chủ đề “Hòa Bình - Miền sử thi”, Ngày hội văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình tại Hà Nội năm 2021 nhằm tăng cường và mở rộng hợp tác, phát huy tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hòa Bình và TP Hà Nội. Đồng thời, sự kiện còn là dịp để kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp, công ty lữ hành, các đơn vị, cá nhân đến hợp tác phát triển sản phẩm văn hóa, du lịch Hòa Bình, góp phần mở rộng thị trường khách, kích cầu du lịch.

Trong khuôn khổ của Ngày hội văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình tại Hà Nội, từ tối 22 đến 24-1 sẽ có nhiều hoạt động phong phú như: Chương trình nghệ thuật của các dân tộc tỉnh Hòa Bình; trưng bày không gian văn hóa, ẩm thực và sản vật của địa phương; trình diễn các trò chơi dân gian; trưng bày triển lãm ảnh văn hóa - du lịch của tỉnh Hòa Bình; diễu hành nghệ thuật chiêng Mường…

Ngay trong tối khai mạc, người dân và du khách đã được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Mường, trong đó, đáng chú ý là các tiết mục tái hiện những lễ hội đặc trưng tại Hòa Bình như: Lễ hội cầu mùa của người Mường, Lễ hội khai hạ Mường Bi, Lễ hội Xên Mường, Lễ hội đánh cá suối, Tết cơm đe Mường Dậm, Lễ hội cơm mới… Cùng với đó, người dân và du khách cũng được trải nghiệm, thưởng thức những đặc sản về nông sản, ẩm thực của các dân tộc tỉnh Hòa Bình.